08/08/2013 08:07 GMT+7

Bắt một phóng viên nghi đang nhận hối lộ

NHÓM PV
NHÓM PV

TT - Khoảng 11g ngày 7-8, các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an được cho là bắt quả tang phóng viên Võ Thanh Tùng (31 tuổi, bút danh Duy Đông), báo Pháp Luật TP.HCM khi đang nhận tiền của một chủ quán bar tại nhà hàng của một khách sạn ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Chiều tối cùng ngày, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an xác nhận đơn vị nghiệp vụ này đang thực hiện lệnh bắt, điều tra và khám xét nên chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Theo một nhân viên nhà hàng chứng kiến vụ việc, ông Tùng bị công an bắt quả tang khi vừa nhận một xấp USD của một chủ quán bar. “Sau khi kiểm tra số tiền thu được, công an đã còng tay ông Tùng cùng với một người khác tên Tài” - nhân viên này nói.

Khoảng 14g, ông Tùng được đưa về nhà riêng khám xét cho đến hơn 17g30 mới kết thúc. Những người dân ở gần nhà ông Tùng cho biết họ thấy cơ quan công an đưa hai ôtô đến nhà ông Tùng ở ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) để thực hiện lệnh khám xét. Trong khi công an đang khám xét nhà thì có một người tên Minh chạy xe máy đến nhà ông Tùng. Khi thấy trong nhà ông Tùng có công an, Minh quay đầu xe bỏ chạy, nhưng công an đã nhanh chóng khống chế và còng tay Minh.

Ông Triệu Văn Của - một người dân ở xóm của ông Tùng, là một trong hai nhân chứng ký vào biên bản khám xét nhà của ông Tùng - cho biết: “Công an mời tôi đến làm chứng và đọc lệnh khám xét cho vợ Tùng nghe, đồng thời cho biết Tùng bị bắt ở một chỗ khác. Trong quá trình khám xét, cơ quan công an tịch thu trong nhà Tùng một roi điện, một súng điện, một còng số 8 và một bộ côn. Tổng cộng, cơ quan công an đã thu khoảng sáu thùng cactông tài liệu, máy vi tính, máy ảnh, máy quay phim... có niêm phong. Đến 17g30, việc khám xét hoàn tất và cơ quan công an đã áp giải hồ sơ và cả Minh đi”.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Tài và ông Minh bị bắt với ông Tùng là hai cộng tác viên riêng đã giúp ông Tùng thực hiện một số loạt bài điều tra. Trước khi bị bắt, ông Tùng đã có nhiều loạt bài điều tra trên báo Pháp Luật TP.HCM. Gần đây nhất là loạt bài về các sai phạm của các quán bar ở Đồng Nai, Bình Dương.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 7-8, ông Phạm Phú Tâm - tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM - cho biết cho đến thời điểm trên ban biên tập báo vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ Bộ Công an về việc bắt phóng viên Võ Thanh Tùng. Ông Tâm nói hiện tại mọi việc vẫn chưa rõ ràng, báo Pháp Luật TP.HCM sẽ liên lạc sớm với các cơ quan chức năng để nắm rõ vụ việc của phóng viên Võ Thanh Tùng, đồng thời sẽ phối hợp tích cực để làm sáng tỏ.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên