17/10/2013 22:57 GMT+7

Khởi tố bổ sung đối với phóng viên Võ Thanh Tùng

M.QUANG
M.QUANG

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra vừa khởi tố bổ sung đối với Võ Thanh Tùng (31 tuổi, xã Thiện Tân, Vĩnh Cửu, Đồng Nai, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM), Nguyễn Văn Tài (21 tuổi, SV Trường ĐH Đồng Nai) về hành vi “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”.

Bắt một phóng viên nghi đang nhận hối lộKhởi tố phóng viên Thanh Tùng hành vi “cưỡng đoạt tài sản”

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Kim Cương (34 tuổi, trú tại phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai, phóng viên báo Thanh Niên tại Đông Nam bộ) về hành vi này.

Thông tin ban đầu cho biết ông Nguyễn Kim Cương đã có hành vi bảo kê cho khoảng 10 đầu ôtô trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được chạy trên các tuyến đường mà không bị lực lượng chức năng kiểm tra. Ông Cương đã thỏa thuận với một số cán bộ thoái hóa, biến chất trong lực lượng chức năng để không kiểm tra, xử phạt những đầu xe mà mình đã nhận. Mỗi xe này phải chi 1,5-2 triệu đồng/tháng cho ông Cương và có quyền chở hàng thoải mái mà không bị xử lý. Số tiền này ông Cương không trực tiếp nhận mà thông qua một cá nhân khác để nhận tiền. Cơ quan điều tra tình nghi ông Cương đã thu được 13,5 triệu đồng/tháng. Quá trình điều tra cũng xác định hai bị can Võ Thanh Tùng và Nguyễn Văn Tài đã tham gia việc bảo kê cho ôtô này, có vai trò đồng phạm với Nguyễn Kim Cương.

Trước đó trong vụ án này, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ba bị can gồm Võ Thanh Tùng, Nguyễn Văn Tài và Dương Văn Minh (24 tuổi), cùng trú tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Cơ quan điều tra đã bắt quả tang bị can Tùng nhận 50 triệu đồng của một chủ quán bar trên địa bàn TP Biên Hòa với mục đích sẽ không viết bài tiếp về quán bar này. Hành vi của Tùng có sự giúp sức đắc lực của Nguyễn Văn Tài và Dương Văn Minh. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên