20/08/2013 11:28 GMT+7

Khởi tố 10 người liên quan đến vụ nhân bản xét nghiệm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng nay 20-8, ông Phan Đăng Long, phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cho biết Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can đối với 10 cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức (Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, 10 người này bị khởi tố về hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

dkDWqnD4.jpgPhóng to
Phiếu xét nghiệm huyết học tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) của hai người khác nhau nhưng các kết quả xét nghiệm lại hoàn toàn giống nhau - Ảnh tư liệu

Về danh tính 10 cán bộ, nhân viên y tế bị khởi tố, ông Long cho biết sẽ thông tin cụ thể tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay.

Trước đó, vào chiều 9-8, báo cáo Thường trực Thành ủy Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết căn cứ vào tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra xác định từ tháng 7-2012 đến tháng 5-2013, Khoa xét nghiệm Bệnh viện đa khoa Hoài Đức cấp phát 2.237 phiếu xét nghiệm cho bệnh nhân, trong đó có 1.149 phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau.

Đáng lưu ý trong số phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau có 1.037 phiếu xét nghiệm mà mỗi phiếu có kết quả trùng với một người khác, tức là 1.037 phiếu xét nghiệm khống.

Kết quả điều tra ban đầu cũng xác định các phiếu xét nghiệm trên đều xét nghiệm huyết học cho các bệnh nhân ngoại trú là những người có bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm mục đích thanh toán lấy tiền BHYT chuyển về bệnh viện, sau đó chuyển về cho các khoa để sử dụng chung và có sử dụng vào các mục đích cá nhân khác.

Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng cho biết tổng số tiền Bệnh viện đa khoa Hoài Đức đã được bảo hiểm thanh toán cho số phiếu xét nghiệm nêu trên bước đầu xác định khoảng trên 60 triệu đồng. Ông Chung cũng cho biết đã chỉ đạo cơ quan điều tra khẩn trương thu thập các tài liệu, làm rõ trách nhiệm cá nhân của giám đốc, kế toán, cán bộ liên quan để khởi tố các cá nhân có vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

--------------------------

Đọc thêm

Vì sao chậm khen thưởng chị "Nguyệt Hoài Đức"?40 cán bộ tố cáo chị Hoàng Thị Nguyệt rồi rút đơnGiao công an bảo vệ người tố cáo vụ nhân bản xét nghiệmThành ủy Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ gian lận xét nghiệmCần “nhân bản” hành động của chị NguyệtNhân bản xét nghiệm: Cho mượn máy để bán hóa chất

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên