17/06/2013 17:19 GMT+7

Khói cháy rừng Indonesia lan sang Singapore, Malaysia

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ngày 17-6, khói mù từ các đám cháy rừng trên đảo Sumatra của Indonesia đã bao phủ nhiều khu vực ở Singapore, khiến nhà chức trách phải khuyến cáo dân hạn chế ra đường.

Malaysia “chìm” trong khói cháy rừng

dRZdDzjz.jpgPhóng to
Khói mù che mờ hai tòa tháp Twin (trái) và KL (phải) ở Kuala Lumpur, Malaysia hôm 16-6 - Ảnh: phys.org

Theo Cơ quan môi trường quốc gia Singapore (NEA), vào trưa nay 17-6, chỉ số ô nhiễm đo được là 80, gần ngưỡng có hại cho sức khỏe (từ 100 trở lên). Nhà chức trách đã khuyến cáo người dân - đặc biệt là những người bị bệnh tim, phổi, người trên 65 tuổi và trẻ em, hạn chế ra đường để tránh bị ảnh hưởng sức khỏe.

AFP cho biết khói mù đã làm hạn chế tầm nhìn trên các con đường ở trung tâm thương mại của Singapore, nhưng không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh hay giao thông hàng không. Theo dự báo của NEA, tình trạng khói mù sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới.

4ksoOJmv.jpgPhóng to
Trung tâm tài chính ở Singapore mờ ảo trong khói mù hôm 17-6 - Ảnh: news.cn

Khói mù từ Indonesia cũng gây ảnh hưởng đến Malaysia. Hôm qua, chỉ số ô nhiễm ở nhiều nơi trên nước này đã được ghi nhận là không lành mạnh. Đến hôm nay 17-6, chỉ số này ở mức 102-121 tại nhiều nơi thuộc các bang Pahang, Terengganu và Malacca. Tại thủ đô Kuala Lumpur, chỉ số này là 82, còn bầu trời trở nên mờ mịt.

Vào năm 1997-1998, khói mù tồi tệ đã gây cản trở đi lại bằng đường không và các hoạt động kinh doanh ở Đông Nam Á, gây tổn thất ước tính khoảng 9 tỉ USD; chưa kể các vấn đề về sức khỏe.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên