16/09/2024 19:00 GMT+7

Khiếp vía 2 học sinh chạy xe máy băng ngang đường sắt, va chạm với tàu hỏa

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện video hai học sinh đi xe máy ngang qua đường sắt tại thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An, Phú Yên) xảy ra va chạm với tàu hỏa khiến nhiều người khiếp vía.

Báo động tình trạng người dân cố tình băng qua đường sắt - Ảnh 1.

Vụ va chạm giữa hai học sinh đi xe máy và tàu hỏa tại thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An - Ảnh cắt từ clip

Theo Công an tỉnh Phú Yên, vụ việc trên xảy ra khoảng 12h30 ngày 14-9, tại đoạn đường Trần Rịa tiếp giáp đường sắt có chắn tự động một nửa, thuộc Km1169+600 đường sắt Bắc - Nam thuộc khu phố Chí Thạnh, thị trấn Chí Thạnh.

Vụ va chạm xảy ra giữa xe máy biển số 78AH... do P.V.Đ.D. (16 tuổi, trú thị trấn Chí Thạnh) điều khiển chở L.Đ.K. (16 tuổi, trú cùng thị trấn) cố đi qua đường ngang khi còi báo động đã reo và tàu hỏa đang chạy theo hướng từ Bắc vào Nam. 

Cú va chạm tuy chỉ khiến hai nam sinh sây sát nhẹ, xe máy hư hỏng nặng nhưng khiến mọi người sởn gai ốc.

Trước đó vào tháng 2-2024, trên địa bàn xã An Mỹ, huyện Tuy An cũng xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt, khiến một người tử vong và một người bị thương. Nguyên nhân do người đi xe máy lách qua gác chắn để cố vượt qua đường sắt.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Phú Yên, tuyến đường sắt Bắc - Nam trên địa phận tỉnh Phú Yên dài 94,25km qua 19 xã, phường, thị trấn thuộc 4 huyện, thị xã, TP. 

Ngoài 44 điểm giao cắt hợp pháp với đường sắt còn có 74 điểm giao cắt không hợp pháp là các lối đi tự mở băng qua đường sắt cần xóa bỏ nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu và an toàn giao thông cho dân cư dọc hai bên đường sắt.

Trong 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm 4 người chết (so với cùng kỳ năm 2023 tăng 2 vụ, tăng 3 người chết, thiệt hại tài sản tăng 12 triệu đồng).

Ông Phạm Văn Tiến - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Phú Yên - cho hay trong thời gian chờ xóa bỏ lối đi tự mở theo kế hoạch đề ra, ngành thường xuyên thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Đó là tổ chức tuyên truyền khi tham gia giao thông qua đường sắt cho người dân, chốt gác tại các vị trí có nguy cơ cao xảy ra tai nạn; tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện đường bộ qua lại lối đi tự mở nhằm giảm thiểu mật độ phương tiện qua lại đường sắt; rà soát, bổ sung kịp thời hệ thống an toàn giao thông tại các đường ngang, lối đi tự mở thuộc trách nhiệm quản lý của địa phương.

Báo động tình trạng người dân cố tình băng qua đường sắt - Ảnh 3.Cục CSGT chỉ đạo xử nghiêm vi phạm sau vụ tai nạn đường sắt làm 2 người chết ở Đồng Nai

Cảnh sát giao thông công an các địa phương sẽ tăng cường rà soát, xử nghiêm các vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn đường sắt, theo chỉ đạo mới nhất từ Cục Cảnh sát giao thông.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên