13/12/2017 11:22 GMT+7

Khi người 'khổng lồ' thay áo mới

MINH HUỲNH
MINH HUỲNH

Một ngày cuối tuần tháng 11, tầng trệt Trung tâm thương mại Crescent Mall (TP.HCM) trở nên đông vui nhộn nhịp khác thường bởi sự hiện diện của một “Pop-up store”, mô hình bán hàng của ngành thời trang và công nghệ tại các Trung tâm thương mại.

Khi người khổng lồ thay áo mới - Ảnh 1.

Mô hình mới của Prudential. Ảnh: Phan Tùng

Tuy nhiên, trong lần xuất hiện này, "Pop-up store" lại là nơi giao lưu dành cho khách hàng của một hãng bảo hiểm với câu slogan khá nổi tiếng "Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu".

Từ "PRUbot" đến "Pop-up store"

Theo ông Steve Clark, Tổng giám đốc Prudential, đây là mô hình Pop-up Store đầu tiên trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, được xây dựng với mục đích mang lại trải nghiệm đặc sắc và khác biệt cho khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng thành thị có xu hướng tiêu dùng hiện đại.

"Các hoạt động tại Pop-up store của chúng tôi đều đặt tính tương tác của người tham gia làm ưu tiên quan trọng nhất, nhân viên chỉ gặp gỡ trao đổi với khách hàng chứ không bán bảo hiểm…", ông Steve Clark chia sẻ.

Được biết, đây là một trong những nỗ lực đầu tư mới của đơn vị này nằm trong chiến lược "Lấy khách hàng làm trung tâm" năm 2017. Theo đó, mô hình này dựa trên cam kết không ngừng nâng cao gắn kết khách hàng và hoàn thiện chất lượng kinh doanh.

Theo đại diện Prudential, đây là bước đi tiếp theo sau thành công nổi bật của PRUbot – Chatbot tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam đã được hãng bảo hiểm này giới thiệu trước đó.

Cũng theo đại diện công ty này, nếu như PRUbot là sản phẩm ứng dụng của công nghệ trí tuệ "nhân tạo" trên nền tảng Facebook Messenger, có thể tự động trả lời và xử lý những tình huống được lập trình trước đó và được kỳ vọng trở thành người bạn đồng hành trực tuyến hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng 24/7…, thì mô hình này được định hướng để tạo ra cầu nối tiếp cận giữa doanh nghiệp và khách hàng.

"Đây cũng là cơ hội để chúng tôi lắng nghe và tìm hiểu cặn kẽ hơn về nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, từ đó nâng cao gắn kết khách hàng một cách hiệu quả nhất", vị đại diện này cho biết.

Cũng theo ông Steve, đến nay, mô hình này đã được giới thiệu tại hai thành phố lớn và thu hút hơn 5,000 lượt khách hàng tham gia trải nghiệm.

"Đây là con số lớn hơn sự mong đợi của chúng tôi. Chỉ cần khi bước ra khỏi Pop-up Store, khách hàng có mục tiêu theo đuổi một kế hoạch tài chính nào đó là chúng tôi đã thành công", ông Steve khẳng định.  

Khi người khổng lồ thay áo mới - Ảnh 2.

Đông vui nhộn nhịp khác thường bởi sự hiện diện của một "Pop-up store". Ảnh: Phan Tùng

Đến việc lựa chọn chuyên viên tài chính để đặt lịch hẹn

Chia sẻ về cách tiếp cận hoàn toàn khác lạ, ông Steve cho biết: "Khi nói về khách hàng thành thị, chúng ta nói nhiều về hành vi, phong cách sống hơn là yếu tố địa lý. Nhóm khách hàng trẻ rất thích công nghệ, yêu smartphone và thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội. 

Người trẻ thành thị có sức mạnh tiếp thị truyền miệng đáng kinh ngạc. Nếu chúng tôi làm tốt, khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ chủ động liên hệ với chúng tôi".

Theo đó, từ các mô hình này, khi khách hàng trẻ đã hiểu về bảo hiểm nhân thọ, họ có thể vào website, trang facebook... của đơn vị này để tìm hiểu thông tin. Nếu muốn tư vấn sâu hơn thì họ có quyền chọn chuyên viên.

Khi người khổng lồ thay áo mới - Ảnh 3.

Đông vui nhộn nhịp khác thường bởi sự hiện diện của một "Pop-up store". AnhẢnh: Phan Tùng

Ý tưởng xây dựng MatchBook lấy cảm hứng từ một số ứng dụng kết bạn nổi tiếng thế giới, là khâu cuối cùng trong mô hình digital hóa của hãng bảo hiểm này. Đây là công cụ mới nhất được đơn vị này được tung ra vào tháng 12 năm nay.

Theo đại diện của hãng, hồ sơ của các chuyên viên tài chính được đưa lên hệ thống, từ đó các khách hàng tham khảo và chọn chuyên viên dựa trên những tiêu chí như tính cách và dịch vụ tư vấn họ mong muốn nhận được. Sau một cú click, khách hàng có thể đặt lịch hẹn với chuyên viên tài chính họ thấy phù hợp.

"Với MatchBook, chúng tôi muốn thay đổi cách tiếp cận khách hàng và trao cho họ quyền chủ động lựa chọn gặp chuyên viên tài chính. Đặc điểm chung của các chuyên viên tài chính tham gia MatchBook là đều am hiểu kiến thức tài chính cũng như có kỹ năng giao tiếp, trò chuyện, từ đó sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách chuẩn xác, hiệu quả và khéo léo", Ông Steve cho biết thêm.

Vừa qua, Prudential vinh dự được Tạp chí Tài chính Quốc tế - International Finance Magazine (IFM – Vương quốc Anh) bình chọn danh hiệu "Công ty Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2017 – The Best Life Insurance Company 2017". Các tiêu chí để đánh giá bao gồm Sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của công ty; Sản phẩm mang tính đột phá; Năng lực tài chính vững mạnh; Kênh phân phối đa dạng, ứng dụng triệt để nền tảng công nghệ; Chi trả quyền lợi bảo hiểm đúng cam kết và Giải pháp hữu hiệu để xử lý rủi ro. Giải thưởng này là sự công nhận những nỗ lực của Prudential trên.

MINH HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên