Khi đi Sài Gòn 12 phút, đi Vũng Tàu 10 phút, Cần Giờ được tin sẽ thành trung tâm của khu vực

Hệ thống cảng biển - cao tốc - đô thị lấn biển - đường vượt biển - đường sắt, metro cùng hội tụ tại Cần Giờ, đưa nơi này trở thành mắt xích quan trọng của chuỗi phát triển ở khu vực phía Nam.

Cần Giờ - Ảnh 1.

UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các sở ngành thẩm định và có ý kiến đánh giá về đề xuất của Vingroup nghiên cứu dự án đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, báo cáo trước ngày 10-10 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Tuyến bài "Cần Giờ - từ độc đạo thành trung tâm hạ tầng" đăng tải trên Tuổi Trẻ Online đã nhận được sự quan tâm, đồng tình lớn từ bạn đọc. 

Từ một vùng đất giao thông cách trở, qua sông phải lụy phà, Cần Giờ hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ với khu đô thị lấn biển và hàng loạt dự án hạ tầng...

Bạn đọc đánh giá Cần Giờ quá đẹp, xứng đáng để trở thành trung tâm phát triển mới của TP.HCM và khu vực. 

Cần Giờ sẽ bứt phá khi có đường sá tốt

Bạn đọc Hoàng Biển chia sẻ tương lai của Cần Giờ sẽ khác hẳn nếu có tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao nối thẳng trung tâm TP, đường vượt biển nối Vũng Tàu cùng loạt dự án hạ tầng đang triển khai.

"Hệ thống giao thông hiện đại kết hợp với hệ sinh thái và đô thị biển đẳng cấp đang dần hình thành, Cần Giờ chắc chắn sẽ trở thành điểm dừng chân lý tưởng của người dân. 

Nơi đây sẽ sớm trở thành tâm điểm mới của vùng, từ đó kích hoạt mạnh mẽ du lịch, dịch vụ, đô thị biển của toàn khu vực", bạn đọc Hoàng Biển nhấn mạnh.

Một bạn đọc khác bày tỏ, hạ tầng luôn là yếu tố quyết định sự phát triển của một vùng đất. Cần Giờ trước đây khó bứt phá vì thiếu đường giao thông, còn nay nếu có tuyến đường sắt tốc độ cao và đặc biệt là cầu hoặc hầm vượt biển Vũng Tàu - Cần Giờ, chắc chắn Cần Giờ sẽ cất cánh.

Từ Cần Giờ chỉ mất hơn 10 phút để vào trung tâm TP.HCM làm việc, thậm chí còn nhanh và tiện hơn nhiều khu nội đô. Người dân và du khách từ Vũng Tàu có thể sang Cần Giờ khám phá, vui chơi, nghỉ dưỡng. Cần Giờ tương lai không còn là nơi chỉ để đi ngang qua, mà chắc chắn trở thành điểm đến giải trí mới của cả vùng.

Theo bạn đọc Lan Châu, đô thị lấn biển chính là "mắt xích hạt nhân" kết nối hệ thống hạ tầng phía Nam, biến Cần Giờ thành đầu mối logistics, du lịch và đô thị sinh thái đẳng cấp. 

Hy vọng Cần Giờ sẽ trở thành một "Dubai thứ 2", thu hút giới tinh hoa đến nghỉ dưỡng và đầu tư. Cần Giờ quá đẹp và quá xứng đáng đề chăm chút, đầu tư cho xứng tầm.

Với loạt siêu dự án đang hội tụ, bạn đọc có email So*@tedi* gửi lời chúc mừng TP.HCM sắp có siêu dự án hạ tầng kỹ thuật - trung tâm kinh tế mới, cảng trung chuyển quốc tế… xứng tầm siêu đô thị hiện đại của khu vực và thế giới.

Cần Giờ - Ảnh 2.

Với hàng loạt dự án hạ tầng sẽ triển khai, đưa Cần Giờ từ vùng đất “đường cùng, ngõ cụt” thành trung tâm hạ tầng - Đồ họa: TẤN ĐẠT

Đầu tư cho Cần Giờ là đầu tư cho cả nền kinh tế biển phía Nam

Đồng tình với các ý kiến của chuyên gia, bạn đọc Minh Tú nhận định nếu tuyến đường ven biển Gò Công - Cần Giờ - Vũng Tàu được đẩy nhanh, không chỉ Cần Giờ "lột xác", mà cả các tỉnh miền Tây và khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu cũ đều hưởng lợi nhờ kết nối trực tiếp.

"Tư duy phát triển Cần Giờ đã thay đổi từ vùng đệm sinh thái thành nền móng cho kinh tế biển, đô thị sinh thái và logistics phía nam TP.HCM", bạn đọc Minh Tú nêu.

Nhấn mạnh thêm tính lan tỏa, bạn đọc Hà An, Cần Giờ đang chuyển mình từ vùng xa thành trung tâm kết nối. Hệ thống cảng biển - cao tốc - đô thị lấn biển - đường vượt biển - đường sắt, metro cùng hội tụ tại đây, biến nơi này thành mắt xích quan trọng của chuỗi phát triển của khu vực phía Nam.

"Hạ tầng qua Cần Giờ không chỉ phục vụ riêng TP.HCM mà còn mở cửa ngõ phía biển cho cả vùng kinh tế trọng điểm miền Nam. Đây là hướng phát triển tất yếu nếu TP.HCM muốn giải tỏa áp lực đô thị lõi", bạn đọc Hà An viết.

Bạn đọc có tên Maggieq phân tích đầu tư hạ tầng đang mở ra cơ hội để TP.HCM vươn lên thành trung tâm logistics biển hàng đầu Đông Nam Á, với Cần Giờ - Vũng Tàu là cửa ngõ kết nối trực tiếp chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các dự án như cầu Cần Giờ, cảng trung chuyển quốc tế và đường vượt biển sẽ phá thế 'ngõ cụt', đưa Cần Giờ vào vị trí chiến lược mới trên bản đồ giao thương quốc tế, tạo động lực phát triển kinh tế biển mạnh mẽ cho cả khu vực.

Bạn đọc Mona cũng đồng tình phải đầu tư mạnh cho hạ tầng giao thông kết nối Cần Giờ. Bởi nếu không phát triển Cần Giờ, TP.HCM sẽ đánh mất một "chân kiềng" quan trọng trong định hướng vươn ra biển.

Khi Cần Giờ đi Sài Gòn 12 phút, đi Vũng Tàu 10 phút, bạn đọc tin sẽ thành trung tâm của khu vực - Ảnh 4.Cần Giờ thành trung tâm hạ tầng: Làm gì để phát huy thế mạnh?

Hạ tầng Cần Giờ đang hội tụ và kết nối bằng nhiều hướng với đường sắt tốc độ cao, cảng biển, đường ven biển và đặc biệt là cầu - đường vượt biển. Cần làm gì để thế mạnh hội tụ này của hạ tầng Cần Giờ được phát huy?

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất