10/02/2017 15:54 GMT+7

Khen thưởng người quay tàu lại cứu 14 người chìm giữa biển

K.NAM
K.NAM

TTO - Sáng 10-2, ông Trần Như Tiến - Chủ tịch UBND xã Nam Du cho hay, chính quyền xã đảo đã quyết định khen thưởng cho nghĩa cử cứu người của ông Huỳnh Văn Lâm.

Bà Tô Thuý Hoa được điều trị kịp thời tại bệnh viện đa khoa Kiên Giang - Ảnh: K.Nam
Bà Tô Thúy Hoa được điều trị kịp thời tại bệnh viện đa khoa Kiên Giang - Ảnh: K.Nam

Chiều cùng ngày, ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - khẳng định, hành vi của chủ chiếc ca nô chở 14 người bị chìm tối 8-2 trên vùng biển quần đảo Nam Du là hết sức nghiêm trọng.

UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, lấy lời khai của chủ tàu và người lái tàu để củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trong khi đó, kết quả xác minh từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang cho thấy, ca nô do ông Lê Hoàng Điệp (ngụ TP Rạch Giá) làm chủ không đăng ký, đăng kiểm theo quy định. Tài công Cao Xuân Bảo khai có bằng thuyền trưởng cấp năm 2012, nhưng Sở Giao thông vận tải không tìm thấy tên trong hồ sơ lưu.

Như đã đưa tin, ngày 8-2, nhóm du khách 11 người từ huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã mua tour du lịch 2 ngày 1 đêm, thông qua 1 người tự nhận là “hướng dẫn viên” tổ chức tour tên Quý, để đi tham quan đảo Nam Du (thuộc huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang).

Trong lúc thuê xe máy đi vòng quanh đảo, bà Hoa bị va quẹt vào két chở nước gắn trên xe máy của dân địa phương. Do lo sợ ngón tay bà Hoa bị hoại tử, cả nhóm quyết định thuê ca nô trở về TP Rạch Giá ngay trong đêm với giá 8 triệu đồng.

Chiếc ca nô mui trần cỡ nhỏ gồng mình chở 14 khách rời bến khoảng 50 phút thì bị sóng đánh lật úp giữa biển. Những người đi trên ca nô trôi dạt hơn 40 phút, rất may sau đó được tàu đánh cá của ông Huỳnh Văn Lâm - ngụ xã đảo Nam Du - đi ngang cứu kịp thời.

K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên