12/06/2013 21:10 GMT+7

"Kê thuốc" yêu thương cho chồng qua cơn "say nắng"

KHỔNG THU HÀ
KHỔNG THU HÀ

TTO - Đứng trước bi kịch bạn đời ngoại tình, mỗi người sẽ có những lựa chọn riêng: "chiến tranh lạnh", ly thân, ly hôn hay giúp họ vượt qua cơn "say nắng" bằng những giải pháp mềm dẻo, tình cảm, hiệu quả.

"Kê thuốc" yêu thương cho chồng qua cơn "say nắng"

TTO - Đứng trước bi kịch bạn đời ngoại tình, mỗi người sẽ có những lựa chọn riêng: "chiến tranh lạnh", ly thân, ly hôn hay giúp họ vượt qua cơn "say nắng" bằng những giải pháp mềm dẻo, tình cảm, hiệu quả.

Nếu rơi vào tình huống đó, bạn có đủ bình tĩnh, bản lĩnh để giúp vợ hoặc chồng quay về gia đình với trái tim trọn vẹn yêu thương?

Tuổi Trẻ Online gửi đến bạn đọc câu chuyện sau. Mời bạn đọc theo dõi và chia sẻ ý kiến.

Hết yêu thì bỏ chứ đừng "ăn vụng"Chồng ngoại tình, vợ hãy tự hỏi lại mình?

1BFWZDuT.jpgPhóng to
Sau cơn "say nắng", rất có thể người trong cuộc sẽ nhận ra rõ hơn giá trị của hạnh phúc gia đình - Ảnh minh họa: Flickr

Tôi xin chia sẻ câu chuyện có thật của gia đình dì tôi. Dì hơn chú tôi 3 tuổi, dì sinh ra tại một gia đình Hà Nội gốc, có điều kiện kinh tế tốt. Khi còn trẻ, dì rất xinh đẹp, vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm. Thêm nữa, dì tỏ ra là người đảm đang, khéo léo trong công việc tề gia nội trợ.

Ngược lại, chú là người tỉnh lẻ, ngoại hình kém, kinh tế gia đình thuộc loại nghèo, công việc của chú không ổn định, khi có việc khi không. Cuộc tình của chú và dì không được gia đình dì tán thành vì sự chênh lệch về nhiều mặt, nhất là không môn đăng hộ đối.

Tuy nhiên mặc sự phản đối của gia đình nhà dì, chú và dì vẫn đến với nhau, bởi tình yêu chú dành cho dì là chân thành, sâu đậm. Thời gian đầu sau cưới, cuộc sống của chú và dì khá khó khăn vì kinh tế gia đình chủ yếu do dì lo toan. Thêm vào đó dì lại đẻ liền hai nhóc con - một trai một gái, cách nhau 2 tuổi. Dù vất vả và chịu không ít áp lực từ cuộc sống, từ phía gia đình mình nhưng dì vẫn nhất mực yêu thương và tôn trọng chồng.

Thế rồi dịp may cũng mỉm cười với chú khi một người bạn của chú từ nước ngoài về giúp chú có công việc rất ổn định, thu nhập cao, phù hợp với khả năng của chú. Kinh tế gia đình bắt đầu cải thiện, chú thương yêu dì và muốn bù đắp cho dì quãng thời gian vất vả trước đó nên rất chiều chuộng dì, chú không tiếc tiền khi mua tặng dì những bộ váy đẹp, những món quà đắt tiền. Cả gia đình thường xuyên đi du lịch trong và ngoài nước.

Dì tôi vô cùng hạnh phúc và hài lòng về cuộc sống. Không nhất thiết phải nói ra nhưng đây chính là thời điểm lý tưởng để dì khẳng định với mọi người rằng dì đã không chọn lầm người, dì tin vào tình yêu chân thành của dì và chú. Tình yêu là nền tảng vững chắc để xây đắp nên hạnh phúc ấy.

Cuộc hôn nhân của dì diễn ra êm đẹp, khiến không ít người khao khát, thèm muốn và có phần ghen tị. Thế nhưng trong cuộc sống chẳng ai có thể biết được chữ “ngờ”, khi một ngày dì vô tình phát hiện chú ngoại tình và người phụ nữ ấy dì cũng biết rất rõ. Mắt dì mờ đi, chân run bần bật, trái tim như đang bị bóp nghẹt.

Sau phút choáng váng, dì cố giữ bình tĩnh để suy nghĩ chín chắn mọi việc trước khi hành động. Vài ngày sau, dì hẹn chú tại nơi chú đã cầu hôn dì. Cuộc hẹn khiến chú vô cùng bất ngờ và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Dì bắt đầu câu chuyện trong nước mắt, nói hết những tâm sự, những suy nghĩ thật của mình suốt những ngày qua.

Dì muốn chú cho dì câu trả lời rằng tại sao chú ngoại tình? Chú cảm nhận thế nào về cuộc sống gia đình, ý nghĩa của dì, các con với chú ra sao? Dù có chuyện gì xảy ra, dì vẫn luôn tin và yêu chú. Nhưng dì thật sự không muốn níu kéo một người không còn tình cảm ở bên mình, cũng không muốn san sẻ tình cảm với ai khác. Các con dì cần một người cha mẫu mực để làm gương cho chúng. Và cuối cùng chú cần lựa chọn: gia đình hay người phụ nữ kia.

Dì khóc, chú cũng khóc. Đây là lần đầu tiên dì thấy chú khóc, chú tỏ ra vô cùng ân hận vì đã lừa dối dì. Nhưng chú khẳng định giữa chú và người phụ nữ kia không có tình yêu, đó chỉ là phút yếu lòng của chú khi người phụ nữ kia chủ động “tấn công” chú. Với chú, dì vẫn là “chủ nhân” duy nhất nắm giữ trái tim chú và con cái là tài sản lớn nhất chú đang có.

Chú mong dì tha thứ để chú có cơ hội được sửa sai, cả đời này chú sẽ không bao giờ vấp ngã thêm lần nữa. Chú sẽ chấm dứt mọi liên lạc với người phụ nữ kia ngay lập tức bởi không có lý do gì để chú đánh mất hạnh phúc quý giá đang có.

Hành động khôn khéo, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sâu sắc, thấm thía của dì khiến chú thoát khỏi “cơn say nắng” và nhận ra giá trị đích thực của hôn nhân. Hiện nay cuộc sống gia đình dì rất hạnh phúc, kinh tế vững vàng, các con ngoan và đạt được những thành tích học tập đáng nể .

Mời bạn đọc chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).
KHỔNG THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên