11/06/2013 18:29 GMT+7

Hết yêu thì bỏ chứ đừng "ăn vụng"

NGUYỄN NHƯ NGỌC
NGUYỄN NHƯ NGỌC

TTO - Ngoại tình là nguy cơ lớn đe dọa hạnh phúc gia đình. Hành xử thế nào khi phát hiện "một nửa" đã "ăn vụng" còn tùy thuộc vào mỗi hoàn cảnh, mỗi trái tim.

Hết yêu thì bỏ chứ đừng "ăn vụng"

TTO - Ngoại tình là nguy cơ lớn đe dọa hạnh phúc gia đình. Hành xử thế nào khi phát hiện "một nửa" đã "ăn vụng" còn tùy thuộc vào mỗi hoàn cảnh, mỗi trái tim.

Chồng ngoại tình, vợ hãy tự hỏi lại mình?

Tuổi Trẻ Online vừa nhận được tâm sự của bạn Xuân Anh. Ly hôn là lựa chọn của bạn khi phát hiện trái tim người chồng đã lạc nhịp bởi một đồng nghiệp rất trẻ. Song quyết liệt ly hôn có phải là giải pháp tốt nhất? Liệu chuyện ngoại tình có quá ghê gớm khi có lẽ "ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ"?

Mời bạn đọc theo dõi và chia sẻ ý kiến.

3PDjyRHo.jpgPhóng to
"Chồng ngoại tình khiến tôi bị tổn thương nặng nề. Tôi sẽ ly hôn vì đã hết yêu anh rồi" - Ảnh minh họa: từ Flickr

Là phụ nữ, ai cũng muốn chồng thuộc về mình mãi mãi. Tôi cũng vậy, mong anh là người đàn ông duy nhất của đời mình.

Trong cuộc sống hôn nhân tôi đã cố gắng làm một người phụ nữ chu toàn, hằng ngày đi làm về là vội vã vào bếp, làm cơm rồi lo cho gia đình nhà chồng, để anh có thể yên tâm về vợ bởi nhà chồng tôi, nhất là mẹ chồng rất khó tính. Tôi cảm thấy mình được bù đắp một phần vì sự cố gắng của tôi trong 1 năm về làm dâu nhà anh được mẹ chồng ghi nhận.

Hạnh phúc có đến với những người ngoại tình?

Tôi từng chứng kiến một người đàn ông tốt (sống có tình cảm, biết lo cho gia đình, thân thiện, vui vẻ) lại ngoại tình với người đàn bà đã có chồng và hai con. Kết quả: người đàn bà ấy ly dị chồng để bắt đầu sống chung với tình nhân trong khi người vợ chính thức và hai đứa con của người đàn ông kia vô cùng đau khổ.

Anh ta luôn nói với vợ và mọi người rằng người đàn bà ấy là “em gái nuôi”. Và cô “em gái nuôi” ấy sắp sinh cho anh ta một đứa trẻ. Tôi không hiểu vì sao một người trí thức như anh ta lại làm thế. Hạnh phúc có thật sự đến với những người ngoại tình không?

Trong đầu tôi chưa bao giờ có suy nghĩ anh có ai khác ngoài tôi cả. Thế mà anh đã làm cho tôi phải đau khổ…Tình cờ một hôm anh đi nhậu về say, dìu anh lên phòng thấy máy điện thoại kêu, lấy trong túi quần ra thấy “L. đang gọi”. Tôi để yên cho anh ngủ, cầm máy xem tin nhắn thấy anh và người tên L. nhắn cho nhau và chết điếng khi đọc những dòng tin rất vui vẻ và ngọt ngào.

Tức tối, ấm ức, tôi định gọi anh dậy ngay để hỏi cho ra nhẽ nhưng lại không làm thế. Những ngày sau đó, tôi bắt đầu để ý anh. Mọi khi giặt quần áo cho anh, tôi hiếm khi kiểm tra túi quần, cổ áo nhưng từ khi nghi ngờ anh “ăn vụng” tôi kiểm tra quần áo anh rất kỹ để xem có dấu vết gì lạ không.

Bẵng đi cả 2 tháng trời, thêm một lần tình cờ do vội đi công tác, anh để quên một chiếc điện thoại ở nhà. Tối đó tôi mới mở máy kiểm tra, xem vào phần tin nhắn, cuộc gọi nhỡ… chỉ có một tin nhắn vào khuya ngày hôm trước L. chúc chồng tôi ngủ ngon. Mãi lúc đó tôi mới hiểu vì sao trước khi đi ngủ anh luôn xóa tất cả tin nhắn và lịch sử cuộc gọi trong điện thoại.

Lần này thì tôi khóc, vậy là anh đã có người phụ nữ khác thật sao, tại sao anh lại làm thế với tôi, tôi đã có lỗi gì? L. là ai, anh và L. đã đi đến đâu rồi? Hàng ngàn câu hỏi quay cuồng trong đầu tôi.

Ngay ngày hôm sau tôi quyết định gọi điện gặp L. Thật bất ngờ, cô ấy mới 22 tuổi, khá xinh đẹp, vừa tốt nghiệp đại học, mới về làm chung công ty với chồng tôi. Tôi không nói mình là vợ anh, chỉ hỏi chuyện khéo léo, L. thẳng thắn nói: “Em biết anh ấy có vợ nhưng vẫn thích được ở bên cạnh anh ấy”.

Chính thái độ thẳng thắn đó mà tôi đã nhờ L. giúp để cả ba chúng tôi gặp nhau. Tôi hẹn anh ra quán cà phê, vừa nhìn thấy L. ở đó, anh vội kéo tay tôi nói lớn: “Chuyện vợ chồng thì về nhà giải quyết!”. L. khóc: “Tại sao anh nói thích em?” rồi bỏ đi.

Từ bữa đó tôi về nhà vẫn vui vẻ với mọi người, chỉ tối đến là lạnh nhạt với anh, mặc kệ anh giải thích thế nào. Tính tôi là thế, đã tin là yêu, đã yêu là làm mọi điều để người mình yêu hạnh phúc. Ngược lại sẽ chẳng còn gì luyến tiếc.

Sáu tháng vừa qua, mỗi ngày trôi đi với tôi thật nặng nề. Tôi đã kể hết mọi việc cho cả nhà nghe và quyết định sẽ ra đi. Mọi người bảo tôi nóng vội, khuyên tôi hãy cho anh một cơ hội nhưng trong lòng tôi đã nguội lạnh. Tôi bị tổn thương, lòng tôi tan nát. Tôi sẽ ly hôn vì đã hết yêu anh rồi.

Mời bạn đọc chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).
NGUYỄN NHƯ NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên