10/06/2013 16:29 GMT+7

Chồng ngoại tình, vợ hãy tự hỏi lại mình?

PHẠM THỊ TRANG
PHẠM THỊ TRANG

TTO - Tâm sự Chồng ngoại tình: vùng lên hay tiếp tục "rình"? của bạn trang...@... đang nhận được những chia sẻ, tư vấn từ các bạn đọc. Tuổi Trẻ Online giới thiệu ý kiến của bạn đọc Phạm Thị Trang (Bình Định) với thông điệp: muốn chồng đừng ngoại tình, vợ phải là người "giữ lửa" gia đình tài tình.

Chồng ngoại tình, vợ hãy tự hỏi lại mình?

TTO - Tâm sự Chồng ngoại tình: vùng lên hay tiếp tục "rình"? của bạn trang...@... đang nhận được những chia sẻ, tư vấn từ các bạn đọc. Tuổi Trẻ Online giới thiệu ý kiến của bạn đọc Phạm Thị Trang (Bình Định) với thông điệp: muốn chồng đừng ngoại tình, vợ phải là người "giữ lửa" gia đình tài tình.

Đây có phải là "liều thuốc" hữu hiệu kê cho chứng "ngoại tình"? Còn có giải pháp nào để người chồng đã và đang ngoại tình quay về gia đình với trái tim nồng ấm yêu thương chứ không còn thổn thức lạc nhịp bởi một bóng hình khác? Có công bằng không khi cứ "nhắc nhở" phụ nữ cố gắng làm nhiều điều để giữ chân chồng?

Mời bạn đọc theo dõi và chia sẻ ý kiến.

GYvLflX4.jpgPhóng to
Muốn chồng không ngoại tình, vợ phải là người "giữ lửa" gia đình tài tình? - Ảnh minh họa: từ Flickr

Đầu tiên, bạn trang...@... tự nhìn nhận lại bản thân vì sao trước đây hai vợ chồng hạnh phúc thế mà giờ đây chồng bạn lại ngoại tình. Cách ăn mặc bạn có xuề xòa quá không? Bạn có ăn nói bỗ bã quá không? Đừng vì nghĩ vợ chồng ăn ở với nhau quen hơi nên nói năng sao cũng được, mặc đồ tuềnh toàng như thế nào cũng được.

Đàn ông đa số thích cái đẹp, chuộng hình thức, mê điều mới lạ vậy nên dù có là vợ chồng lâu năm, có với nhau mấy mặt con nhưng người vợ phải luôn biết cách ăn mặc gọn gàng, hấp dẫn và biết cách làm mới hôn nhân để giữ chân chồng.

Bạn cũng thử để ý xem vì sao bạn bị mất việc khi bị cho là không trung thực và điều này có tác động như thế nào với chồng bạn? Bạn đã kể hết sự thật hay anh ấy chưa biết hoàn toàn và nghe lời đơm đặt từ kẻ khác? Bạn từng để anh ấy nghi ngờ khi bạn nhắn tin qua lại với một người mà bạn cho rằng đó chỉ là bạn bè bình thường nhưng những hành động của bạn có bình thường không? Nếu là bạn bình thường, sao bạn không nói rõ với chồng ngay từ đầu, tại sao bạn lại liên lạc lén lút?

Bạn nói bạn có hai con, đó là hai công chúa? Nếu thế, biết đâu chồng ngoại tình vì muốn kiếm con trai vì anh ấy quá nặng tư tưởng cần có con trai để nói dõi tông đường? Nếu thế, hãy nói với anh rằng kiếm con trai không quan trọng bằng dạy dỗ con hiếu thảo để sau này con cái phụng dưỡng cha mẹ. Dù sao bạn cũng có hai đồng minh này. Bạn hãy nhờ hai con, nhất là bé lớn trợ giúp để anh ấy ở nhà nhiều hơn, không có thời gian rảnh để ra ngoài hẹn hò. Hai bé còn nhỏ, cần sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ nhiều, vì vậy bạn hãy khéo léo để anh ấy chơi với con và giúp bạn đỡ đần việc nhà nhiều hơn.

Bạn cũng hãy khéo léo sắp xếp những lần đi chơi chỉ có bốn thành viên trong gia đình với nhau và khéo léo nhắn nhủ anh ấy qua những lần đi chơi, đi dã ngoại, đi du lịch rằng gia đình là quan trọng hơn tất cả, đừng vì chút tình cảm thoảng qua mà đánh mất điều quý giá nhất trong cuộc đời.

Bạn còn có thể có những đồng minh khác đó là những người thân đáng tin tưởng trong cả hai bên gia đình. Hãy tâm sự và nhờ họ khuyên nhủ anh ấy, kể cả nhờ bạn thân của anh. Phải để cho anh ấy hiểu rằng nếu anh ấy chìm sâu trong việc ngoại tình thì người đời, đồng nghiệp chê cười dù họ không biết nội tình bên trong như thế nào. Nếu anh ấy cứ như thế, có ngày hôn nhân đổ vỡ, gia đình anh ấy sẽ xấu hổ với mọi người và hai con sẽ là người khổ và thiệt thòi nhất.

Mọi việc còn có thể níu kéo. Bạn hãy nỗ lực hết sức và có nghệ thuật của một người phụ nữ biết giữ lửa trong gia đình. Đừng để anh ấy nghĩ rằng bạn đang theo dõi anh ấy, cũng đừng nên tra hỏi anh về người đàn bà ấy.

Hãy níu kéo anh ấy trở về như ngày xưa bằng cả tình yêu của một người vợ ngoan, một người mẹ tốt!

PHẠM THỊ TRANG

Mời bạn đọc chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).
PHẠM THỊ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Ch\u1ed3ng ngo\u1ea1i t\u00ecnh: v\u00f9ng l\u00ean hay ti\u1ebfp t\u1ee5c "r\u00ecnh"? c\u1ee7a b\u1ea1n trang...@... \u0111ang nh\u1eadn \u0111\u01b0\u1ee3c nh\u1eefng chia s\u1ebb, t\u01b0 v\u1ea5n t\u1eeb c\u00e1c b\u1ea1n \u0111\u1ecdc. Tu\u1ed5i Tr\u1ebb Online gi\u1edbi thi\u1ec7u \u00fd ki\u1ebfn c\u1ee7a b\u1ea1n \u0111\u1ecdc Ph\u1ea1m Th\u1ecb Trang (B\u00ecnh \u0110\u1ecbnh) v\u1edbi th\u00f4ng \u0111i\u1ec7p: mu\u1ed1n ch\u1ed3ng \u0111\u1eebng ngo\u1ea1i t\u00ecnh, v\u1ee3 ph\u1ea3i l\u00e0 ng\u01b0\u1eddi "gi\u1eef l\u1eeda" gia \u0111\u00ecnh t\u00e0i t\u00ecnh." />