13/05/2016 17:21 GMT+7

Julia Roberts, George Clooney tỏa sáng trong phim về ma lực đồng tiền

ĐỨC TRẦN (theo Reuters, Indiewire)
ĐỨC TRẦN (theo Reuters, Indiewire)

TTO - Money Monster của nữ đạo diễn Jodie Foster nhận đượcrất nhiều lời khen trong buổi chiếu đêm 12-5 tại LHP Cannes. Đây là lần đầu tiên Jodie có phim trình chiếu tại liên hoan phim danh giá này.

Julia Roberts và George Clooney
Julia Roberts và George Clooney tại LHP cannes 2016 - Ảnh: Reuters.

Với sự tham gia của hai ngôi sao gạo cội George Clooney và Julia Roberts, Money Monster là một trong những phim nói tiếng Anh được trông chờ nhất tháng 5-2016. Thậm chí một số tờ báo dự đoán phim sẽ thắng đậm doanh thu phòng vé.

Đây là lần thứ tư Jodie Foster làm phim điện ảnh, trước đó cô từng làm ba phim mà nổi bật nhất là The Beaver (năm 2011). Tiếc là tác phẩm tâm lý xã hội này thất bại về doanh thu.

Không liều lĩnh với nguồn vốn khổng lồ, Money Monster chỉ tiêu tốn kinh phí làm phim khoảng 27 triệu USD. Nhân vật của Julia Roberts trong phim là mắc xích gỡ rối cho cuộc chiến không cân sức giữa hai người đàn ông.

Chuyện phim xoay quanh chương trình truyền hình “Money Monster” do nhân vật tiếng tăm Lee Gates chủ trì. Vì nghe theo lời mời chào đầy hứa hẹn của Lee, Kyle Budwell - một gã công nhân đánh cược toàn bộ tiền cho chương trình và tay trắng. Trong cơn quẫn trí, Kyle buộc dồn Lee vào chân tường…

Lấy bối cảnh phố Wall - con đường tài chính nổi tiếng của Mỹ, Jodie không giấu tham vọng muốn được khai thác triệt để tâm lý của con người khi đứng trước mãnh lực đồng tiền.

“Tôi muốn biết xem nếu hai con người gặp phải rắc rối như vậy, họ sẽ xử trí thế nào, ai thật sự trên cơ…” - Jodie chia sẻ.

Chân dung mới nhất của diễn viên kiêm đạo diễn Jodie Foster
Diễn viên kiêm đạo diễn Jodie Foster tại Cannes - Ảnh: Reuters.

Jodie cũng cho biết, thị trường tài chính ở châu Âu cũng có các vấn đề bất cập, do đó bộ phim này hoàn toàn không xa lạ gì với góc nhìn của họ. “Money Monster không phải là phim thuần Mỹ” - vị đạo diễn 54 tuổi nói với các phóng viên.

Trước khi bước vào con đường làm phim, Jodie sở hữu hai giải Oscar cho hai phim The Accused năm 1989 và The Silence of the Lambs năm 1992. Ở Hollywood, cô được cho là nghệ sĩ thẳng thắn.

Khi được hỏi về chuyện Hollywood kỳ thị các đạo diễn nữ, Jodie cho biết điều đó không ảnh hưởng gì tới cô. “Gần 50 năm trong nghề, tôi không nghĩ mình hề liều lĩnh theo đuổi công việc đạo diễn. Đó là chỉ giai đoạn phát triển của mỗi nghệ sĩ”.

Hôm nay 13-5, phim chính thức chiếu rộng rãi tại Mỹ thông qua nhà phát hành TriStar Pictures. Giữa một rừng phim bom tấn, Money Monster vẫn có sức hấp dẫn riêng mang tên các ngôi sao. 

Julia Roberts và vợ chồng George Clooney trên thảm đỏ Cannes ngày 12-5 - Ảnh: Reuters.
Jodie Foster và Julia Roberts
Julia Roberts và Jodie Foster rất vui trong buổi chụp hình ra mắt ở LHP Cannes - Ảnh: Reuters.
Julia Roberts
Julia Roberts và George Clooney trên thảm đỏ LHP cannes 2016 - Ảnh: Reuters.
Julia Roberts
Julia Roberts được chào đón trên thảm đỏ - Ảnh: Reuters.
Nhân vật của Julia Roberts trong phim sẽ là mắc xích gỡ rối cho cuộc chiến không cân sức giữa hai người đàn ông
Nhân vật của Julia Roberts trong phim sẽ là mắc xích gỡ rối cho cuộc chiến không cân sức giữa hai người đàn ông

 

Đoàn làm phim Money Monster cùng vợ của George Clooney trên thảm đỏ - Ảnh: AFP.
ĐỨC TRẦN (theo Reuters, Indiewire)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên