Tag: LHP Cannes 2016

Penelope Cruz đóng bom tấn nghệ thuật cùng chồng

TTO - Dự án chưa đặt tên sẽ do Asghar Farhadi - chủ nhân hai giải thưởng tại Cannes tuần trước với The Salesman - dàn dựng. Đạo diễn nổi tiếng Pedro Almodovar đảm nhận vai trò là đơn vị đầu tư.

Cannes 2016: người quen, kẻ lạ và luôn dị biệt

TTO - Đêm trao giải Cannes dường như khẳng định thêm một lần nữa rằng Cannes là sân chơi của những tên tuổi kỳ cựu, không có chỗ cho kẻ lạ mặt. Nhưng một mặt khác, Cannes lại tôn vinh những bộ phim bị khán giả và giới báo chí, phê bình chỉ trích trước đó.

Tốn vài trăm triệu là thoải mái diện váy lên thảm đỏ Cannes

TTO - Chỉ cần chi vài trăm triệu đồng là bạn có thể tha hồ diện váy lên thảm đỏ Cannes và đi xem phim ở liên hoan phim danh giá nhất thế giới.

Cành cọ vàng của Cannes 2016: nơi "thiên đường" vẫn đói

TTO - I, Daniel Blake - bộ phim đoạt giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2016 - phơi bày mặt trái của xã hội hiện đại và đất nước phương Tây giàu có như Anh quốc vẫn ẩn chứa những bi kịch đối với người nghèo.

Amazon “thâu tóm” nhiều phim sốc, 18+ tại Cannes

TTO - Những phim gây sốc ở LHP Cannes 2016 như Người hầu gái - phim 18+ của Hàn Quốc hay The Neon Demon - tức câu chuyện “tắm máu trinh nữ, trẻ mãi không già” được Amazon nhanh tay mua ngay.

Cannes trao giải Cành cọ vàng cho phim về người nghèo khổ

TTO - Rạng sáng 23-5, LHP Cannes lần lượt công bố và trao giải cho các bộ phim hay nhất ở kỳ LHP năm nay. Đáng nói là giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Jaclyn Jose của Philippines.

Một mùa phim Cannes "nữ quyền", "bạo dâm" và "dài mút chỉ"

TTO - Các chuyên gia của The Hollywood Reporter ngày 21-5 đưa ra các nhận định sau khi đã xem hết 21 phim tranh giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm nay.

Phim miêu tả độc đáo về hạnh phúc đoạt giải tại Cannes

TTO - Phim đầu tay The happiest day in the life of Olli Mäki (Ngày hạnh phúc nhất trong đời Olli Mäki) của đạo diễn Phần Lan 36 tuổi Juho Kuosmanen nhận giải cao nhất của hạng mục Un certain regard (Một góc nhìn) tại LHP Cannes.

Charlize Theron ôm Sean Penn an ủi khi phim bị chê thậm tệ

TTO - Charlize Theron khá bình tĩnh trướclời chê bai nặng nề mà truyền thông dành cho phim The Last Face của Sean Penn, phim do bạn trai cũ của cô đạo diễn tranh giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes.

Làm gì để phim VN tranh Cành cọ vàng ở Cannes?

TTO - Hai đạo diễn từng có phim đoạt giải ở các LHP quốc tế là Phan Đăng Di và Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ với Tuổi Trẻ về cơ hội phim Việt tranh giải chính thức ở Cannes.