27/11/2015 10:35 GMT+7

IS tung video giễu Mỹ và tuyên chiến với hơn 60 nước

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong đoạn video mới tung lên mạng, IS khiêu khích Mỹ “vào cuộc đi” và thề sẽ thổi bùng ngọn lửa chiến tranh với hơn 60 quốc gia khác.

Hình ảnh trong video tuyên truyền mới nhằm khiêu khích Mỹ của IS - Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, sau tuyên bố của tổng thống Mỹ Barack Obama gọi IS chỉ là “đám sát nhân có mạng xã hội tốt”, có vẻ như đoạn video tuyên truyền vừa rồi là phản ứng gay gắt mà IS muốn đáp trả “sự sỉ nhục” của ông Obama với chúng.

Trong đoạn video, IS nói Đấng tiên tri của bọn chúng dự đoán “các kẻ thù của Hồi giáo” sẽ bị “những ngọn lửa chiến tranh” phá hủy. Trong khi đó, số quốc gia tham gia liên minh chống IS đã lên tới 80. Hiện đã có 60 quốc gia chính thức công bố đối đầu với IS.

Cùng với việc nhấn mạnh số trường hợp binh sĩ Mỹ tự sát mỗi năm lên tới 6.500 ca, IS chế giễu Mỹ hãy “vào cuộc đi” để cho chúng thấy sức mạnh của Mỹ.

IS cũng tuyên bố diện tích lãnh thổ chúng chiếm được tới nay đã lớn hơn cả diện tích nước Anh - Ảnh: Daily Mail

Giọng thuyết minh theo phong cách Hollywood trong đoạn video còn nói IS đang “đếm số băng rôn”, ám chỉ tới số quốc kỳ của các nước tham gia liên minh quốc tế chống IS, chúng gọi đây là “liên minh ma quỷ”.

Giọng thuyết minh trong video nói: “Đấng tiên tri của chúng tao nói rằng (chúng nó - tức liên minh quốc tế chống IS) sẽ đạt tới con số 80 nước và khi đó ngọn lửa chiến tranh sẽ thiêu rụi tất cả. Hãy tập hợp tất cả đồng minh của chúng mày lại đi. Hãy lập mưu chống lại chúng tao và cho chúng tao thấy không có lúc nào ngơi nghỉ. Đồng minh của chúng tao là vĩ đại nhất. Đó là đấng Allah và mọi sự vĩ đại đều thuộc về ngài”.

Cũng trong video tuyên truyền này IS huênh hoang rằng bọn chúng đã “gieo nỗi sợ” trong lòng binh sỹ Mỹ và Mỹ “quá yếu ớt” nên không thể can thiệp bộ binh.

IS gọi các nước tham gia liên minh quốc tế tiêu diệt chúng thuộc về “liên minh ma quỷ” - Ảnh: Daily Mail

Mặc dù đoạn video được xử lý với các hình ảnh chỉnh sửa và đồ họa cùng nhiều lời lẽ khoe khoang sức mạnh của IS, nhưng trên thực tế tổ chức khủng bố này đang bị tổn thất lực lượng nặng nề, nhất là từ khi quân đội Nga bắt đầu chiến dịch không kích IS tại Syria.

Các máy bay chiến đấu của Nga đã phá hủy hàng trăm xe bồn chở dầu của IS và hàng trăm máy bay chiến đấu vẫn tiếp tục xuất kích trong nhiều ngày qua.

IS cố ý nhấn mạnh tới tỉ lệ binh sĩ Mỹ tự tử rất cao hàng năm trong video tuyên truyền - Ảnh: Daily Mail

Theo tin tức truyền thông, chiến dịch không kích vào thành phố đầu não Raqqa của IS đã buộc nhóm thủ lĩnh của tổ chức này phải bỏ chạy về Mosul.

Video mới khiêu khích nước Mỹ tham chiến của IS - Nguồn: Youtube
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên