08/04/2016 16:31 GMT+7

IS tấn công hóa học, thảm sát 175 công nhân Syria

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 8-4, nguồn tin từ quân đội Syria cho biết nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã giết chết 175 công nhân một nhà máy xi măng ở phía đông thủ đô Damascus.

Lớp khí màu vàng được nhìn thấy ở
Lớp khói màu vàng được nhìn thấy bốc lên từ khu Sheikh Maqsood sau vụ tấn công của IS - Ảnh chụp từ video clip

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết, nhưng theo Reuters, số công nhân này được cho là nằm trong số hơn 300 người bị IS bắt cóc sau vụ tấn công nhà máy xi măng Badiyah, nằm cách thủ đô Damascus khoảng 50km về phía đông.

Trong khi đó RT đưa tin chiều 7-4 (giờ VN), IS đã tấn công hóa học tại khu Sheikh Maqsood, gần TP Aleppo, tây bắc Syria, khiến 23 người chết và hơn 100 người bị thương.

Chưa rõ loại hóa chất mà IS dùng trong vụ tấn công, nhưng hình ảnh từ video cho thấy có một lớp khí màu vàng bao phủ khắp khu vực, khiến những người hít phải bị ngạt thở và khó chịu.

"Đột nhiên tôi cảm thấy mệt và chóng mặt. Tôi không thể đứng nổi. Hiện giờ tôi vẫn thấy rất tệ, tôi không thể đứng lên hay đi lại, cả người tôi trở nên yếu ớt", một nạn nhân kể lại.

Video cho thấy IS tấn công hóa học ở Sheikh Maqsood ngày 7-4 - Nguồn: YouTube

Walaat Mamu, bác sĩ làm việc tại một bệnh viện địa phương, xác nhận nhiều nạn nhân được đưa đến bệnh viện với triệu chứng ngạt thở sau khi khu vực bị pháo kích, cho thấy khí độc đã được dùng đến.

Đây không phải lần đầu tiên IS dùng chất hóa học tấn công tại Syria. Vào tháng 8-2013, hàng trăm người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công hóa học của IS ở ngoại ô Damascus. Theo báo cáo, các tên lửa được sử dụng trong các vụ tấn công có chứa chất sarin.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên