06/04/2016 11:03 GMT+7

​Thổ Nhĩ Kỳ treo thưởng 14 triệu USD bắt IS

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ treo thưởng 42 triệu lira Thổ Nhĩ Kỳ, tương đương hơn 14 triệu USD, cho những ai cung cấp thông tin giúp bắt được 23 phiến quân IS.

Thổ Nhĩ Kỳ treo thưởng 14 triệu USD cho các nguồn tin giúp họ bắt được 23 tên khủng bố - Ảnh: Twitter của Rudaw English
Thổ Nhĩ Kỳ treo thưởng 14 triệu USD cho các nguồn tin giúp họ bắt được 23 tên khủng bố - Ảnh: Twitter của Rudaw English

Theo Ibtimes, danh sách 23 phiến quân được phân loại theo màu sắc biểu thị mức độ nguy hiểm với màu đỏ là nhóm các nghi phạm cần truy nã gắt gao nhất.

Thông báo treo thưởng được Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ công bố ngày 5-4, trong bối cảnh quốc gia này đã và đang phải hứng chịu hàng loạt vụ tấn công được cho là sản phẩm của IS.

Ba phiến quân bị liệt vào hạng màu đỏ được theo thưởng 1,4 triệu USD mỗi tên. Trong đó có tên Ilhami Balı là kẻ cầm đầu. Một nghi phạm khác là tên Mustafa Dokumaci được cho là kẻ chỉ đạo nhóm IS tấn công lực lượng người Kurd.

20 nghi phạm còn lại trong danh sách truy nã, trong đó có ít nhất 3 nghi phạm nữ, đều thuộc loại màu xanh lá, mức ít nguy hiểm hơn. Với mỗi tên này, chính phủ treo thưởng 530.000 USD cho thông tin giúp họ bắt được nghi phạm.

Cùng lúc Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với nguy cơ an ninh bất ổn gia tăng từ nhiều tổ chức khác nhau. Trong đó có Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và các phiến quân cánh tả.

Thời gian qua, các cuộc giao tranh bùng phát dữ dội ở vùng đông nam nước này và nhiều cuộc đánh bom đã làm rung chuyển thủ đô Ankara và thành phố trung tâm văn hóa, kinh tế Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên