07/04/2016 21:50 GMT+7

IS bắt cóc hơn 300 công nhân gần Damascus

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 7-4 (giờ VN), đài truyền hình quốc gia Syria cho biết  tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc hơn 300 công nhân thuộc công ty Al Badia tại Dumeir, cách thủ đô Damascus 50km về phía đông.

Trẻ em đi học tại Douma, khu vực lân cận quanh thủ đô Damascus - Ảnh: Reuters
Trẻ em đi học tại Douma, khu vực lân cận quanh thủ đô Damascus - Ảnh: Reuters

Chính phủ Syria cho biết các gia đình mất hoàn toàn liên lạc với những công nhân này kể từ thứ hai 4-4, sau khi khu vực này bất ngờ bị IS tấn công. Theo một nguồn tin từ công ty Al Badia, mọi nỗ lực liên lạc với những công nhân mất tích đều vô ích.

IS với sự hỗ trợ của Mặt trận Nursa - một chi của tổ chức khủng bố Al Qeada - tổ chức nhiều đợt tấn công trong đêm thứ ba 5-4 để tái chiếm làng Tel al-Ais, cứ điểm nhìn ra xa lộ nối thủ đô Damascus với thành phố lớn thứ hai của Syria, Aleppo.

Một nguồn tin từ Bộ quốc phòng Syria nói với AFP rằng IS cố giành quyền kiểm soát tại nhà máy điện và sân bay ở Dumeir nhưng bất thành. 

Cũng trong thứ ba 5-4, IS bắt đầu tấn công vào lực lượng chính phủ Syria ở khu vực xung quanh thủ đô Damascus nhằm chiếm lại thế chủ động sau khi gặp liên tiếp những thất bại gần đây.

Tuy nhiên những nỗ lực của IS chưa đạt được kết quả, trong đó toàn bộ cánh quân tấn công nhà máy điện Tishrin - cách thủ đô Damascus 50km - bị tiêu diệt hết.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên