16/09/2013 11:14 GMT+7

Indonesia tổ chức thi sắc đẹp Hồi giáo đối chọi Hoa hậu Thế giới

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG) đang bị phản đối dữ dội từ các nhóm Hồi giáo cứng rắn ở Indonesia hiện phải đương đầu với đối thủ khác: cuộc thi Hoa hậu Hồi giáo thế giới hoàn toàn dành riêng cho những cô gái theo đạo Hồi.

Phản đối hoa hậu thế giới "lợi dụng phụ nữ"Đòi hủy thi Hoa hậu Thế giới vì lo "phơi bày cơ thể"Nhóm Hồi giáo cực đoan Indonesia hăm he Miss World 2013 Miss World 2013 bỏ phần thi bikini

vMiflPIZ.jpgPhóng to
20 thí sinh vào chung kết Muslimah World được lựa chọn từ hơn 500 ứng viên - Ảnh: alarabiya

Người sáng lập cuộc thi Eka Shanti tuyên bố trong cuộc họp báo cuối tuần qua rằng cuộc thi Muslimah World “là câu trả lời của người Hồi giáo cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới”.

"Muslimah World là một cuộc thi sắc đẹp, nhưng các tiêu chí của chúng tôi rất khác với HHTG. Như các thí sinh của chúng tôi phải là người trung thành với tôn giáo của mình, có hình ảnh tích cực và phải chứng tỏ được sự cân bằng đời sống tâm linh trong thế giới hiện đại ngày nay”- bà Shanti nói.

20 thí sinh vào vòng chung kết của cuộc thi Muslimah World được chọn từ hơn 500 người đăng ký qua mạng. Hình thức tuyển chọn yêu cầu ứng viên phải đọc thuộc kinh Koran và thông thạo cách quấn khăn che đầu của người Hồi giáo. Cuộc thi chính thức bắt đầu vào ngày 18-9.

Trong đêm chung kết, các thí sinh từ Iran, Malaysia, Brunei, Bangladesh, Nigeria và nước chủ nhà Indonesia sẽ tham gia màn trình diễn thời trang Hồi giáo. Ban tổ chức cho biết đây là cơ hội để những phụ nữ Hồi giáo chứng tỏ họ không cần phô bày những phần cơ thể “khiếm nhã” như tóc hay để vai trần mà vẫn đẹp và quyến rũ.

Tuy nhiên, bà Shanti khẳng định không ủng hộ lời kêu gọi của phe cứng rắn về yêu cầu hủy bỏ cuộc thi HHTG vì cho rằng Indonesia là đất nước đa dạng tín ngưỡng. “Chúng tôi không muốn chỉ lớn tiếng cấm đoán HHTG. Chúng tôi muốn chứng tỏ với con em mình rằng các cháu có sự lựa chọn, hoặc sẽ trở thành những phụ nữ như HHTG hoặc giống như các thí sinh của chúng tôi”.

Biểu tình phản đối HHTG vẫn diễn ra hôm 15-9 tại thủ đô Jakarta.

Các quan chức chính phủ đã có bước nhượng bộ những người Hồi giáo cứng rắn khi tuyên bố đêm chung kết của HHTG sẽ chuyển địa điểm tổ chức từ vùng ngoại ô Jakarta đến đảo du lịch Bali - nơi do phần lớn người theo Ấn Độ giáo sinh sống nên sẽ không có nhiều phản đối với cuộc thi.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên