10/06/2013 13:45 GMT+7

Nhóm Hồi giáo cực đoan Indonesia hăm he Miss World 2013

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Các nhóm Hồi giáo cực đoan tại Indonesia dọa sẽ "sử dụng vũ lực" để ngăn chặn không cho cuộc thi Hoa hậu thế giới Miss World 2013 diễn ra tại nước này.

Miss World 2013 bỏ phần thi bikini

dNgYksA5.jpgPhóng to

BTC Miss World 2013 đã phải bỏ phần thi áo tắm để “chiều lòng” các nhóm Hồi giáo tại nước tổ chức sự kiện Indonesia - Ảnh: Aceshowbiz

Theo dự kiến, hơn 130 người đẹp trên toàn thế giới sẽ quy tụ về Bogor, miền nam thủ đô Jakarta vào tháng 9 năm nay để tham gia cuộc thi sắc đẹp Miss World 2013.

Tuy nhiên, sự kiện này vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía những nhóm Hồi giáo ở đây. Để “tôn trọng giá trị truyền thống” của nước chủ nhà, ban tổ chức Miss World 2013 ngày 5-6 đã quyết định bỏ phần thi áo tắm.

Nhưng động thái nhượng bộ này dường như vẫn chưa làm thỏa mãn các nhóm Hồi giáo. Mới đây, một nhóm Hồi giáo cực đoan có tên gọi Garis đã tuyên bố sẽ “giải tán” cuộc thi vì nó mang không phù hợp với Indonesia.

Chep Hernawan - đại diện của nhóm cho biết: “Miss World sẽ ảnh hưởng đến các thế hệ tương lai, phá hủy nhân cách và đạo đức của giới trẻ. Cuộc thi này dung nạp những nền văn phóa kiểu Mỹ, văn hóa phương Tây trong khi chúng tôi muốn văn hóa phương Đông tồn tại ở đây, trên đất Indonesia này. Ban tổ chức cuộc thi không nên áp đặt ý chí của họ lên chúng tôi bởi nếu họ làm vậy họ sẽ phải hứng chịu những thiệt hại về vật chất và những thứ khác nữa…Chúng tôi sẽ ngăn chặn sự kiện, trước tiên bằng cách nhẹ nhàng. Sau đó sẽ dùng vũ lực nếu ban tổ chức vẫn giữ ý định của mình”.

Hernawan cũng đổ tội cho truyền thông địa phương khi “ồn ào” đưa tin về sự kiện Miss World và góp phần ảnh hưởng xấu tới thế hệ trẻ.

Indonesia hiện là quốc gia có số lượng người Hồi giáo đông nhất thế giới. Các nhóm Hồi giáo tại đây thường biểu tình hoặc tổ chức các cuộc tấn công nhằm phản đối những sự kiện đi ngược lại quan điểm của họ.

Theo ABC News

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên