30/08/2013 15:15 GMT+7

Đòi hủy thi Hoa hậu Thế giới vì lo "phơi bày cơ thể"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 30-8, Bộ trưởng Tôn giáo Indonesia Suryadharma Ali kêu gọi chính phủ hủy việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) khi lễ hội sắc đẹp này sắp sửa diễn ra.

ANqMwtbD.jpgPhóng to
Phần thi trình diễn áo tắm đã bị loại khỏi cuộc thi Miss World 2013 ở Indonesia - Ảnh: Telegraph

Theo hãng tin AFP, ông Ali khẳng định các nhà tổ chức cuộc thi Miss World nên tôn trọng quan điểm của Hội đồng Ulema Indonesia, tổ chức Hồi giáo lớn nhất đất nước.

“Hội đồng đã phản đối mạnh mẽ cuộc thi Miss World vì nó không phù hợp với nguyên tắc của đạo Hồi là phụ nữ Hồi giáo phải che đậy những phần nhạy cảm của cơ thể” - ông Ali tuyên bố.

Cũng trong ngày, đại diện Ủy ban Nhân quyền quốc gia Indonesia cũng lên tiếng phản đối cuộc thi Miss World với lý do đây là sự kiện “phơi bày cơ thể phụ nữ”. Trong khi đó, tổ chức cực đoan Mặt trận Bảo vệ đạo Hồi cho biết sẽ tổ chức các cuộc biểu tình ở thủ đô Jakarta để phản đối cuộc thi Miss World.

Theo kế hoạch, các hoạt động của cuộc thi Miss World 2013 sẽ bắt đầu tại Bali vào ngày 8-9. Đêm chung kết Miss World được tổ chức ở ngoại ô thủ đô Jakarta vào ngày 28-9.

Trước đó, nhà tổ chức quyết định không thực hiện phần thi áo tắm do lo ngại phản ứng của người Hồi giáo Indonesia.

Trước đây, một số chương trình biểu diễn nước ngoài cũng bị hủy bỏ ở Indonesia vì sự phản đối của các tổ chức Hồi giáo. Năm 2012, siêu sao nhạc pop Lady Gaga buộc phải hủy chương trình biểu diễn ở Jakarta do các nhóm Hồi giáo đe dọa sẽ đốt cháy địa điểm biểu diễn vì “Lady Gaga chỉ mặc đồ lót khi hát”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên