31/05/2014 17:03 GMT+7

Indonesia: Kiểm tra Sôcôla chứa ADN lợn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nhà chức trách Indonesia đang tiến hành kiểm tra sô cô la Cadbury sau khi Malaysia phát hiện ADN của lợn trong một số sản phẩm thuộc hiệu Cadbury bày bán trên thị trường nước này, theo AFP ngày 31-5.

IvkPDfhX.jpgPhóng to
Cadbury thu hồi 2 dòng sản phẩm sô cô la sau bê bối thịt lợn - Ảnh: Reuters

Cadbury đã thu hồi tất cả các sản phẩm sô cô la sữa hạnh nhân và sô cô la sữa hạt phỉ khỏi các cửa hàng tại Malaysia vào đầu tuần này sau khi nhận báo cáo xét nghiệm từ bộ y tế cho thấy có dấu vết của thịt lợn trong các sản phẩm này.

Tại đất nước Hồi giáo như Malaysia, việc kiểm tra đối với các loại thực phẩm không chứa thịt lợn thường xuyên diễn ra.

Theo giám đốc cơ quan giám sát dược phẩm và thực phểm Roy Alexander Sparringa, hai dòng sản phẩm bị thu hồi tại Malaysia không nằm trong số các mặt hàng mà Cadbury bày bán tại Indonesia.

“Tuy nhiên, như một cách tiếp cận thận trọng, chúng tôi sẽ thu thập các mẫu sản phẩm Cadbury lưu hành tại đây (Indonesia) và tiến hành kiểm định trong phòng thí nghiệm”, ông Sparringa tuyên bố.

Theo đó, có thể hai dòng sản phẩm bày bán tại Malaysia được nhập khẩu bất hợp pháp và cần tiêu hủy ngay khi phát hiện.

Làn sóng giận dữ của những người Hồi giáo tại Malaysia sau khi nghe đến sự ô uế trong hai dòng sản phẩm của Cadbury gia tăng. Một quan chức cấp cao về tôn giáo kêu gọi việc đóng cửa nhà máy sô cô la của hãng Cadbury tại nước này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên