08/11/2013 17:57 GMT+7

IE11 có phiên bản hoàn thiện cho Windows 7

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau thời gian thử nghiệm, phiên bản trình duyệt web IE11 đã ra mắt bản hoàn thiện trên Windows 7 sau khi ưu tiên có mặt trên Windows 8. Tốc độ tải web nhanh và hỗ trợ thêm nhiều chuẩn web mới.

3EqJHNEN.jpgPhóng to
IE11 trên Windows 7 cho tốc độ tải nhanh hơn, có độ tương thích và bảo mật riêng tư tốt hơn

Theo Microsoft, tốc độ tải trang của IE11 nhanh hơn IE10 9% và 30% so với các trình duyệt web đối thủ trên Windows 7. Đây cũng là điều dễ nhận ra nhất đối với người dùng khi chuyển từ IE10 sang IE11.

* Tải Internet Explorer 11 (IE11) cho Windows 7 | IE11 cho Windows 7 64-bit Edition và Windows Server 2008 R2 64-bit Edition.

* Tải gói ngôn ngữ tiếng Việt cho IE11 (Windows 7) tại đây.

* Quản trị viên có thể tải bản IE Administrator Kit 11 để tùy biến cho hệ thống mạng.

Bộ biên dịch mã Javascript Chakra được thiết kế để cải thiện khả năng hoạt động khi lướt các website cập nhật liên tục trong thời gian thực, hỗ trợ các thành phần khác của chuẩn ECMAScript6, đồ họa WebGL, hỗ trợ thể hiện các ảnh đồ họa 3D, ứng dụng web và giảm tiêu thụ điện năng khi hoạt động.

Microsoft đã "mở" hơn đối với IE11 để bắt kịp hai đối thủ lớn Google Chrome và Mozilla FireFox trong việc hỗ trợ các chuẩn web, bao gồm chuẩn HTML5, hỗ trợ xử lý và phát video HTML5 mà không cần cài đặt thêm tiện ích (plugin), hay kéo rê các đối tượng nội dung trên trang web nhờ hỗ trợ thuộc tính trong HTML5.

IE11 cho Windows 7 thiếu một số tính năng mà phiên bản này mang lại cho nền tảng Windows 8 và 8.1, như các chức năng điều khiển cảm ứng.

Khả năng bảo mật của IE11 được các chuyên gia nhận định "đã cải tiến nhiều so với các phiên bản trước", an toàn hơn cho người dùng. Công ty bảo mật NSS Labs công bố kết quả thử nghiệm độ bảo mật cho biết IE mới ngăn chặn 99% mã độc lây lan từ mạng xã hội, Chrome khóa 70% còn FireFox và Safari chỉ vỏn vẹn 4%. Khả năng chống lừa đảo trực tuyến (phishing) của IE cũng chiếm 92%, Chrome 71%, Safari và FireFox ở mức 35%.

Theo Net Applications, trong tháng 10, các phiên bản trình duyệt web Internet Explorer (IE) giữ vị trí hàng đầu trước các đối thủ. Trong đó, IE8 vẫn còn hiện diện trên 21,75% PC trên thế giới, IE10 leo lên 18,94%, trong khi FireFox 24 có 12,79% và Chrome 30 là 10,45% thị phần.

Microsoft đã chọn một nhân vật nữ hoạt hình mang tên Inori Aizawa để quảng cáo về trình duyệt web Internet Explorer mới. Ngay lập tức, video clip quảng cáo này đã lan truyền khắp các trang mạng công nghệ, diễn đàn... Nhiều so sánh vui về biểu tượng Cáo lửa của FireFox và hình tròn đa sắc của Chrome xuất hiện theo đó.

Theo clip quảng cáo, nhân vật Inori Aizawa có khả năng biến hình như nhân vật trong phim hoạt hình "Thủy thủ mặt trăng" khá quen thuộc với trẻ em ở một số nước châu Á. Sau khi biến hình, Inori Aizawa có khả năng chống đỡ các đợt tấn công, cảm ứng đa điểm...

Video clip Inori Aizawa, hình tượng mới của trình duyệt web Internet Explorer - Nguồn: YouTube

FireFox và Chrome chạy đua

Sớm trước một ngày nhưng Mozilla đã tổ chức mừng sinh nhật cho trình duyệt FireFox (ngày 9-11). Mozilla giới thiệu những tính năng mới đang tiếp tục được cộng đồng phát triển đưa vào FireFox cho PC lẫn Android, như tốc độ tải trang, bảo mật, duyệt web bảo mật tính riêng tư và hỗ trợ tốt hơn các chuẩn web mới.

Cuộc chiến trình duyệt web thêm gay gắt khi Google công bố trong ngày hôm nay (8-11) sẽ loại bỏ các tiện ích mở rộng cho Chrome (Windows) không thuộc chợ ứng dụng Google Chrome Web Store. Động thái này buộc các lập trình viên phát triển ứng dụng web hoặc tiện ích mở rộng cho trình duyệt phải sử dụng Web Store của Google. Lý do được đưa ra "nhằm tránh những ứng dụng mã độc tấn công máy tính người dùng qua trình duyệt web".

Như vậy, kể từ tháng 1-2014, người dùng Chrome phiên bản mới trên Windows không thể cài đặt ứng dụng, tiện ích không xuất xứ từ Web Store.

Trước đó, Mozilla cũng ngăn không cho cài đặt các ứng dụng bên thứ ba không thuộc kho ứng dụng - tiện ích mở rộng của FireFox.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên