Trong tuần này, Hyundai đã chính thức công bố phiên bản hiệu suất cao N rất được đón đợi của SUV điện Ioniq 5.
Khác biệt lớn nhất giữa Hyundai Ioniq 5 N và bản tiêu chuẩn tới từ hệ truyền động. Pin xe sử dụng được tăng dung lượng lên 84 kWh, 2 mô tơ điện truyền động cũng được nâng cấp thông số.
Mô tơ trước giờ có công suất 222 mã lực. Mô-men sau là 378 mã lực. Tổng công suất hệ thống 601 mã lực khi vận hành song song. Nếu kích hoạt chế độ Boost mode, công suất xe còn tăng lên tạm thời 641 mã lực.
Nhờ trái tim cực kỳ mạnh mẽ trên, Hyundai Ioniq 5 N chỉ mất 3,4 giây để chạm ngưỡng tốc độ 100km/h trước khi chạm tốc độ tối đa 260km/h.
Dù vậy, Hyundai cam kết điểm mạnh nhất của Hyundai Ioniq 5 N không phải ở khả năng tăng tốc trên đường thẳng, mà thay vào đó là sự linh hoạt mang lại trải nghiệm lái phấn khích.
Thân xe được bổ sung 42 điểm hàn mới cùng 2,1m chất kết dính mới để cải thiện độ cứng vững cấu trúc. Cột lái được gia cố, hệ thống N Pedal có khả năng gia tăng độ nhạy chân ga, hệ thống phân bổ lực kéo trước sau đa năng và hệ thống mô phỏng ly hợp giống xe xăng là một số điểm nhấn chính.
Hệ thống phanh/thắng được Hyundai Ioniq 5 N trang bị cũng là hệ thống mạnh mẽ nhất từng được hãng ứng dụng với thắng đĩa 4 piston 400mm trước và 360mm sau. Trợ lực phanh này là hệ thống phanh tái sinh có thể vận hành độc lập với phanh thủy lực.
Như đã nói, Hyundai Ioniq 5 N có khả năng mô phỏng lại trải nghiệm lái của xe xăng chạy hộp số ly hợp kép, cụ thể là hộp số ly hợp kép 8 cấp của các dòng xe Hyundai N chạy động cơ.
Ngoài ra, âm thanh của các động cơ đốt trong hiệu suất cao của hãng cũng có thể được mô phỏng lại qua tính năng N Active Sound+.
Về thiết kế, Hyundai Ioniq 5 N trang bị bộ chia gió trước mới, cánh sau độc quyền, bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn, đèn phanh hình tam giác, gạt mưa kính sau và các hốc gió mới. Mâm xe trang bị là loại nhôm đúc 21 inch đi kèm lốp Pirelli P Zero 275/35. Kích thước xe rộng hơn 50mm, dài hơn 80mm và thấp hơn 20mm so với bản thường.
Nội thất Hyundai Ioniq 5 N cũng đã được tân trang đáng kể. Vô lăng hoàn toàn mới là thay đổi rõ ràng nhất với hàng loạt nút bấm chuyên dụng được bổ sung đi kèm lẫy chuyển số kim loại. Cụm điều khiển trung tâm có hệ thống đỡ và bảo vệ đầu gối cũng như cẳng chân dưới người dùng.
Tạm thời Hyundai chưa công bố giá Hyundai Ioniq 5 N. Mức khởi điểm dự đoán của xe là 80.000 USD, tương đương 1,89 tỉ đồng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận