22/05/2017 18:07 GMT+7

Họp bàn biện pháp triển khai kết quả Hội nghị Cấp cao ASEAN

D. AN
D. AN

TTO - Ngày 22-5 tại Manila, Philippines, các quan chức cao cấp (SOM) ASEAN đã họp bàn biện pháp triển khai kết quả Hội nghị Cấp cao ASEAN và chuẩn bị cho các Hội nghị cấp Bộ trưởng sẽ diễn ra vào tháng 8 tại Philippines.

Cuộc họp các Quan chức Cao cấp ASEAN (SOM) tại Manila, Philippines ngày 22-5. Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam
Cuộc họp các Quan chức Cao cấp ASEAN (SOM) tại Manila, Philippines ngày 22-5 - Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, trưởng SOM ASEAN của Việt Nam dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự các hội nghị này.

Tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết các nước cơ bản nhất trí về chương trình nghị sự, hoạt động và nhiều văn kiện chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 50 và các hội nghị liên quan sẽ được tổ chức trong tháng 8-2017.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, về vấn đề Biển Đông, các Quan chức Cao cấp (SOM) ASEAN đã bàn phương thức triển khai kết quả Tham vấn ASEAN - Trung Quốc về Tuyên bố Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Bộ quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (COC), trong đó có việc xin chỉ đạo của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Trung Quốc về khung COC.

Bên cạnh đó, triển khai các quyết định của Lãnh đạo tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-30, các nước nhất trí với một số biện pháp cụ thể thực hiện hiệu quả các dòng hành động mang tính liên ngành trong Kế hoạch Tổng thể Cộng đồng ASEAN đến năm 2025, trong đó có huy động sự tham gia đầy đủ, tích cực của các cơ quan chuyên ngành.

Các nước cũng thảo luận về các kế hoạch kỷ niệm 50 thành lập ASEAN (1967-2017), xem xét đề nghị của một số nước ngoài khu vực tham gia Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác Đông Nam Á (TAC) và định hướng thảo luận cho Nhóm Công tác Ủy ban Điều hành Hiệp ước Khu vực Đông Nam Á không có Vũ khí hạt nhân sẽ họp ngay sau các hội nghị Quan chức cao cấp lần này.

D. AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên