28/12/2013 07:13 GMT+7

Hong Kong có ca tử vong vì cúm H7N9

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 26-12, chính quyền đặc khu Hong Kong xác nhận ca tử vong do nhiễm virút cúm H7N9 đầu tiên ở đặc khu này, bệnh nhân là một cụ ông 80 tuổi người Thâm Quyến.

Báo Văn Hối của Hong Kong cho biết cụ ông này là trường hợp thứ hai nhiễm cúm ở đặc khu. Ông từng ăn thịt vịt ở Thâm Quyến vài ngày trước khi sang Hong Kong khám bệnh hôm 2-12.

Chính quyền Hong Kong đã lập các trạm kiểm soát thân nhiệt ở khu vực giáp ranh với Thâm Quyến, vốn là cửa ngõ chủ yếu từ Trung Quốc đến Hong Kong. Cúm H7N9 xuất hiện ở Trung Quốc từ tháng 2-2013 và làm ít nhất 139 người nhiễm bệnh, trong đó hơn 40 người tử vong. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đến nay vẫn chưa có bằng chứng cho thấy virút H7N9 lây từ người sang người. Cụ thể tất cả những người từng tiếp xúc với cụ ông trên đều không có triệu chứng nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, mới đây các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện một dòng biến đổi mới từ cúm H7N9 có thể kháng thuốc điều trị như Tamiflu. Giới khoa học khuyến cáo bác sĩ ở Trung Quốc nên thận trọng trong việc sử dụng các loại thuốc chống virút để điều trị dòng cúm này.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hong Kong xác nhận ca tử vong đầu tiên do cúm H7N9Hong Kong xuất hiện ca nhiễm H7N9 thứ haiHong Kong cách ly thêm 19 người vì cúm H7N9Xuất hiện thêm ca nhiễm cúm H7N9 ở Trung Quốc

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên