16/12/2013 14:01 GMT+7

Xuất hiện thêm ca nhiễm cúm H7N9 ở Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 16-12, Ủy ban y tế và kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Đông xác nhận thêm một ca nhiễm vi rút H7N9 xuất hiện ở thành phố Đông Quản.

TlOvRomb.jpgPhóng to
Gia cầm sống được bày bán ở một khu chợ tại Thượng Hải, Trung Quốc Ảnh: AFP

Hong Kong cách ly thêm 19 người vì cúm H7N9Cúm H7N9 tiếp tục xuất hiện ở Hong Kong, Trung Quốc

Theo Tân Hoa xã, bệnh nhân là một người đàn ông 39 tuổi, đang điều trị tại bệnh viện số 1 đại học y khoa Quảng Châu trong tình trạng nguy kịch. Sở y tế Đông Quản đang theo dõi chặt chẽ 35 người từng tiếp xúc với nam bệnh nhân trên.

Tính đến nay đã có 141 ca nhiễm vi rút H7N9 ở Trung Quốc, tập trung nhiều nhất ở các tỉnh Chiết Giang, Giang Tô, Giang Tây, Phúc Kiến, An Huy, Bắc Kinh, Hà Nam, Sơn Đông, Hồ Nam, Hà Bắc và Quảng Đông.

Trung Quốc đã báo cáo những ca nhiễm vi rút H7N9 mới nhất với Tổ chức y tế thế giới và cập nhật thường xuyên những tư vấn mới nhất của tổ chức này về cách xử lý bệnh.

Hồi đầu tuần, Hong Kong cũng ghi nhận hai ca nhiễm vi rút H7N9 là một người giúp việc Indonesia và một cụ ông người Trung Quốc. Trước đó, cả hai người đều có tiếp xúc với gia cầm sống tại các chợ ở Thâm Quyến.

Giới chuyên gia cảnh báo nguy cơ cúm gia cầm lan rộng trong tỉnh Quảng Đông là rất cao khi các mẫu xét nghiệm gia cầm sống ở nhiều khu chợ tại Thâm Quyến có kết quả dương tính với vi rút H7N9.

Chuyên gia vi trùng học thuộc đại học Hong Kong-Hà Bách Lương nhận định, vi rút H7N9 thực chất đã lan rộng ở tỉnh Quảng Đông và các khu vực lân cận bởi các chợ gia cầm sống ở các khu vực có người nhiễm bệnh vẫn hoạt động bình thường, dù đã có cảnh báo của giới chuyên gia.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên