28/01/2014 11:28 GMT+7

Hơn 70 người thiệt mạng tại Nigeria

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hơn 70 người thiệt mạng trong hai vụ tấn công riêng biệt tại đông bắc Nigeria với những nghi ngờ về thủ phạm nhắm vào nhóm chiến binh Hồi giáo Boko Haram, theo CNA ngày 28-1.

Thảm sát đoàn xe đám cưới, 30 người chếtQuân đội Nigeria tiêu diệt 74 thành viên nhóm Boko Haram

KQ9QxONJ.jpgPhóng to
Hàng ngàn người thiệt mạng từ sau cuộc nổi dậy của Boko Haram - Ảnh: AFP

Các cuộc tấn công xảy ra tại các khu chợ đông đúc ở bang Borno khiến 45 người thiệt mạng và bang liền kề Adamawa làm 26 người tử vong.

“Từ thông tin từ cơ quan cảnh sát, 26 người thiệt mạng trong vụ tấn công tại Adamawa, trong đó có hai cảnh sát”, phát ngôn viên Ahmad Sajo của bang Adamawa thông tin. Ông Sajo cũng thông báo vẫn chưa xác định số người bị thương đang điều trị trong các bệnh viện của bang.

Các nhân chứng cho biết các tay súng đến trên những chiếc xe 4 bánh và nổ súng máy trước khi ném bom tự chế phá hỏng nhiều nhà cửa và các tài sản khác.

AFP nhận định các cuộc tấn công diễn ra chỉ một tuần sau khi lãnh đạo cấp cao mới của quân đội Nigeria là ông Air Marshall Alex Badeh nhậm chức.

Khi nhậm chức, ông Badeh đến từ bang Adamawa đã tuyên bố muốn kết thúc nhanh chóng cuộc nỗi dậy đẫm máu vốn cướp đi mạng sống của hàng ngàn người dân từ năm 2009 đến nay.

Hàng trăm người dân đã chạy trốn sang các quốc gia lân cận trước tình trạng tấn công tiếp diễn. Các nước trong khu vực kêu gọi chính phủ Nigeria tìm giải pháp mới vì cho rằng chiến lược thuần túy quân sự để chấm dứt xung đột không mang lại hiệu quả.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên