26/10/2013 13:21 GMT+7

Quân đội Nigeria tiêu diệt 74 thành viên nhóm Boko Haram

ANH DUY 
ANH DUY 

TTO - Ngày 25-10, quân đội Nigeria đã mở chiến dịch tấn công quy mô lớn tiêu diệt nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram cố thủ tại thành phố Damaturu, miền bắc Nigeria.

Phiến quân Nigeria tấn công ký túc xá, 40 người chếtĐang ngủ, hàng chục sinh viên bị thảm sát

JS3oEmNU.jpgPhóng to
Xe tăng của quân đội Nigeria triển khai trong một chiến dịch truy kích nhóm Boko Haram - Ảnh: AP

BBC ngày 26-10 dẫn tin cho biết hai bên đã xảy ra cuộc đấu súng quyết liệt khi lực lượng an ninh Nigeria bất ngờ đột kích vào một bệnh viện địa phương, nơi các thành viên Boko Haram chiếm cứ trước đó. Kết quả, quân đội đã tiêu diệt 74 thành viên trong nhóm.

Đây là động thái thể hiện quyết tâm của chính phủ Nigeria xóa bỏ nhóm Hồi giáo cực đoan này.

Từ năm 2009, khu vực đông bắc Nigeria là nơi nhóm Boko Haram chiếm đóng và gây ra những cuộc tấn công đẫm máu nhắm vào quan chức chính phủ, dân thường để thực hiện yêu sách thành lập một nhà nước Hồi giáo tự trị trong lòng Nigeria.

Tuy nhiên người dân đánh giá chiến dịch phản công mới nhất của quân chính phủ tại Damaturu là “chậm chạp và bị động”. 20 tay súng Boko Haram xông vào chiếm cứ bệnh viện nhưng một giờ sau đó quân đội mới bắt đầu điều lực lượng đến phản ứng.

Chính quyền đã thiết lập lệnh giới nghiêm trong 24 giờ vào hôm qua.

Chiến dịch xóa bỏ nhóm Boko Haram của chính phủ Nigeria không được đánh giá cao. Đầu tháng này, Tổ chức Ân xá quốc tế tố cáo hàng trăm tù nhân Boko Haram đã chết trong các nhà tù của chính phủ vì điều kiện sinh hoạt tồi tệ.

ANH DUY 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên