29/09/2013 20:41 GMT+7

Phiến quân Nigeria tấn công ký túc xá, 40 người chết

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Ít nhất 40 người thiệt mạng khi phiến quân tấn công điên cuồng vào một trường cao đẳng ở đông bắc Nigeria rạng sáng hôm 29-9 (giờ địa phương).

Tàu chở quá tải vỡ làm đôi, 142 người chết và mất tích

eGIT0FnZ.jpgPhóng to
Phiến quân Boko Haram - Ảnh: PressTV

Các tay súng bất ngờ xông vào ký túc xá của trường Cao đẳng Nông nghiệp ở bang Yobe và xả súng liên tục vào những sinh viên khi họ còn đang ngủ. Trước khi rút chạy, chúng châm lửa đốt toàn bộ khu ký túc.

Nguồn tin của Reuters cho biết đã đếm được ít nhất 40 thi thể, phần lớn là thanh niên, tại bệnh viện ở thủ phủ Damaturu.

BBC cho biết con số thương vong có thể còn tăng cao hơn, do lực lượng an ninh vẫn đang thu hồi thi thể từ hiện trường. Khoảng 1.000 sinh viên đã kịp bỏ chạy khỏi khu kí túc khi bị tấn công.

AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát của bang, ông Lazarus Eli, khẳng định "những kẻ khủng bố nhóm Boko Haram" là thủ phạm gây ra vụ tấn công này.

Trong những tháng gần đây, bang Yobe là nơi bị phiến quân chọn là địa điểm tấn công nhiều nhất. Các nạn nhân thường là sinh viên và học sinh do tư tưởng của nhóm phiến quân này là chống lại nền giáo dục của phương Tây.

Quân đội Nigeria hồi tháng 5-2013 đã phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm triệt phá căn cứ của phiến quân Boko Haram, khiến tổ chức của nhóm này bị phân tán và lui về trú ẩn ở những vùng hẻo lánh trong các bang miền đông bắc. Phần lớn những vụ tấn công gần đây của Boko Haram đều nhằm vào các trường học hoặc thường dân không có khả năng phòng vệ.

Bang Yobe nói riêng và khu vực miền đông bắc Nigeria vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp áp dụng từ ngày 14-5.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên