30/09/2013 07:01 GMT+7

Đang ngủ, hàng chục sinh viên bị thảm sát

VIỆT TOÀN
VIỆT TOÀN

TT - Các tay súng bị nghi ngờ thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram hôm 29-9 bắn chết hàng chục sinh viên khi họ đang ngủ trong ký túc xá tại Trường đại học Nông nghiệp ở bang Yobe, phía đông bắc Nigeria.

Phiến quân Nigeria tấn công ký túc xá, 40 người chết

Hãng tin AP dẫn lời hiệu trưởng Molima Idi Mato cho biết số sinh viên thiệt mạng có thể lên đến 50 người giữa lúc lực lượng an ninh vẫn đang tìm kiếm thêm thi thể. Trong khi đó, một nguồn tin quân đội Nigeria cho AP hay binh lính đã tìm thấy 42 thi thể trong vụ tấn công này và chuyển 18 sinh viên bị thương đến bệnh viện ở Damaturu. Khoảng 1.000 sinh viên đã bỏ chạy khỏi Trường đại học Nông nghiệp, theo lời hiệu trưởng Molima Idi Mato.

Hãng tin AFP dẫn lời Lazarus Eli, người phát ngôn quân đội ở bang Yobe, cho biết thêm các tay súng còn phóng hỏa đốt lớp học tại trường. Hiện vùng đông bắc Nigeria đang đặt trong trình trạng báo động trước tình hình nhóm Boko Haram gần đây liên tục thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào trường học. Nhóm này được cho là đang chiến đấu nhằm lật đổ chính phủ để thành lập một nhà nước Hồi giáo cho riêng mình.

Vào tháng 6-2013, nhóm Boko Haram thực hiện hai vụ tấn công nhằm vào trường học ở bang Borno và Yobe, khiến ít nhất 22 học sinh, sinh viên và giáo viên thiệt mạng. Một tháng sau, nhóm này lại tấn công ký túc xá một trường khác ở Yobe bằng súng và chất nổ, giết chết ít nhất 42 người, phần lớn là sinh viên.

VIỆT TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên