12/12/2013 15:46 GMT+7

Hơn 70 học sinh nhập viện sau khi ăn trưa

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Khoảng 15 phút sau buổi ăn trưa tập thể, 73 học sinh ở hai khối lớp 4, 5 trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực (159 Châu Thị Kim, P.3, TP.Tân An, Long An) có biểu hiện đau bụng, nôn, chóng mặt… Một số em ngất xỉu.

kEzJiWBV.jpgPhóng to
Các phụ huynh lo lắng chờ đợi thông tin con mình

Nhà trường đã nhanh chóng đưa các em vào Bệnh viện Đa Khoa Long An cấp cứu.

Bà Bùi Thị Thơ, 49 tuổi, bếp trưởng tại nhà ăn trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, cho biết trưa nay tổ bếp vẫn tổ chức 1.015 suất cơm như thường lệ. Một khẩu phần gồm có cơm, canh súp củ cải nấu thịt và chả cá độn thịt xay. “Tôi đã làm bếp trưởng được 7 năm nay, đây là lần đầu tiên có sự cố này”, bà Thơ cho biết.

Em Nguyễn Hoàng Uyên, học sinh lớp 4/2, cho biết trước khi ăn, em và nhiều bạn khác cùng phát hiện cơm có mùi khó chịu như mùi keo dán. “Nhưng đói quá nên con cùng các bạn cũng ăn hết phần cơm như lời dặn của cô giáo. Ăn xong một lúc thì con thấy đau bụng và chóng mặt, muốn nôn mà không được”, Uyên kể.

Hiện tại, Uyên và nhiều bạn khác sau khi được chuyển vào bệnh viện và được các y tá, bác sĩ sơ cứu đã khỏe lại. Hiện vẫn còn hơn chục học sinh bị mệt, xây xẩm và buồn nôn, đang được truyền nước.

Ông Tôn Thọ Nuôi, phó giám đốc Sở Giáo dục và nhiều thầy cô khác trong Sở đã có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi, động viên các em.

Các cơ quan chức năng cũng đang tiến hành kiểm tra bếp ăn, lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên