09/08/2011 07:45 GMT+7

Hơn 500 hộ gia đình bị cắt nước sinh hoạt

TRẦN THẢO NHI
TRẦN THẢO NHI

TT - Người dân xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà (Kon Tum) cho biết hơn hai tháng nay bị cắt nước sinh hoạt khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Theo người dân, khi có công trình nước sạch nhiều gia đình đã không quan tâm đến việc đào giếng, một số hộ có giếng thì không sửa chữa nên bị bồi lấp... hiện nay nhiều gia đình phải đi lấy nước suối về sử dụng.

7RzEHHgF.jpgPhóng to
Vòi nước bị hư hỏng - Ảnh: TRẦN THẢO NHI

Lý giải việc cúp nước, ông A Vinh, tổ phó tổ vận hành công trình nước Đăk Ui, nói: “Ý thức của bà con quá kém, cứ để mặc nước chảy cả ngày, cả đêm mà họ không xót nên chúng tôi đành phải ngừng việc cấp nước”.

Theo ông Đặng Hùng Cường - phó giám đốc Trung tâm Quản lý và khai thác công trình công cộng huyện Đăk Hà, trong số 521 hộ sử dụng nước có tới 165 hộ làm mất mát, hư hỏng van đồng hồ nước, vòi... Ông Nguyễn Thành Trung - chủ tịch UBND huyện Đăk Hà - cho biết đã có ý kiến chỉ đạo UBND xã Đăk Ui tiến hành họp dân để tuyên truyền, quán triệt nâng cao ý thức bảo vệ tài sản và báo cáo thực trạng để huyện có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Công trình nước sạch xã Đăk Ui được Nhật Bản đầu tư bằng nguồn viện trợ không hoàn lại, với số tiền trên 20 tỉ đồng, vốn đối ứng tỉnh Kon Tum gần 4 tỉ đồng. Được xây dựng từ năm 2009, hoàn thành vào đầu tháng 7-2010.

TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên