
Nhà báo Trần Xuân Toàn, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ, tổng kết hai ngày diễn ra Ngày hội Việt Nam Xanh, hứa hẹn mùa Việt Nam Xanh năm sau sẽ hấp dẫn hơn, xanh hơn và bền vững hơn - Ảnh: HỮU HẠNH
Tối 16-11, Ngày hội Việt Nam Xanh 2025 với chủ đề "Thúc đẩy tiêu dùng xanh" đã khép lại bằng chương trình gala tổng kết tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Sự kiện có sự tham dự của ông Huỳnh Thanh Nhân, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM, cùng các chuyên gia, lãnh đạo các hiệp hội và đại diện doanh nghiệp đồng hành.
25.000 phần quà xanh được trao tặng
Phát biểu tổng kết ngày hội, nhà báo Trần Xuân Toàn, phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ cho hay trong hai ngày 15 và 16-11 đã ghi nhận nhiều con số ấn tượng, thể hiện sức hút mạnh mẽ của chương trình cũng như sự quan tâm của cộng đồng dành cho các hoạt động bảo vệ môi trường và tiêu dùng có trách nhiệm.

25.000 phần quà xanh được trao tận tay khách tham quan tại Ngày hội Việt Nam Xanh 2025 - Ảnh: HỮU HẠNH
Cụ thể, có hơn 20.000 lượt khách tham dự vượt mục tiêu 15.000 lượt người được đặt ra ban đầu. Gần 25.000 phần quà xanh được trao tặng từ Ban tổ chức và các gian hàng (mục tiêu ban đầu: 8.000 phần quà).
5.400 đơn vị rác tái chế (lon/chai nhựa) được thu gom thông qua hoạt động "đổi rác nhận quà". Hơn 3.200 viên pin các loại được thu hồi (pin cũ được Biti's tiếp nhận và quy đổi thành cây trồng). Trên 200kg giấy, bìa carton được thu gom.
"Hơn 100 tin, bài trên các cơ quan báo chí, truyền hình trong hai ngày diễn ra sự kiện. 2.800.000 lượt tiếp cận trực tuyến thông qua các phiên Mega Livestream hợp tác cùng TikTok Shop, góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp tiêu dùng xanh", ông Toàn cho hay.
Việt Nam Xanh 2026 sẽ mở rộng nhiều ý tưởng hơn, lan toả hơn
Định hướng cho năm 2026, Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho hay ngày hội sẽ mở hơn, với nhiều ý tưởng, chương trình và nội dung mới hơn.
Việt Nam Xanh 2026 sẽ tập trung thúc đẩy các giải pháp chuyển đổi xanh, du lịch bền vững, phát triển đô thị xanh và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp với cộng đồng trên toàn quốc, góp phần tiến gần hơn tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

Ông Nguyễn Gia Huy Chương - Giám đốc Điều hành PRO Việt Nam - gửi lời tri ân đến báo Tuổi Trẻ, các doanh nghiệp, tình nguyện viên và cộng đồng đã góp phần làm nên thành công của chương trình, cùng kiến tạo một tương lai xanh hơn, bền vững và đáng tự hào.
Ông Nguyễn Gia Huy Chương, Giám đốc Điều hành PRO Việt Nam, cho biết năm 2025 là năm thứ hai đơn vị đồng hành cùng Việt Nam Xanh. Dự án không chỉ là tên gọi mà còn là tuyên ngôn hành động, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, mỗi sản phẩm được thiết kế có trách nhiệm và mỗi người tiêu dùng được trao quyền lựa chọn xanh.
So với năm 2024 với thông điệp tiết giảm, tái sử dụng, tái chế, năm nay chương trình nhấn mạnh tiêu dùng xanh và tạo ra không gian trải nghiệm để lan tỏa các sáng kiến, cảm hứng tới cộng đồng.
"Mỗi câu chuyện, sản phẩm, hoạt động tại ngày hội đều truyền đi thông điệp sống xanh là thái độ, là lựa chọn và cách định hình tương lai", ông Chương nhấn mạnh.
Thành công của Việt Nam Xanh đến từ tình cảm của cộng đồng
Phát biểu bế mạc, nhà báo Trần Xuân Toàn - Trưởng ban tổ chức Ngày hội Việt Nam Xanh 2025 - khẳng định chương trình đã thành công tốt đẹp với sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý, nhưng trên hết là nhờ tình cảm của bà con ở cả TP.HCM và các khu vực lân cận đến hưởng ứng, tham gia các hoạt động.
Ngày hội Việt Nam Xanh 2025 là một cột mốc quan trọng tổng kết các hoạt động của dự án Việt Nam Xanh trong năm qua, cho thấy sự kiên trì của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, ban ngành và đơn vị đồng hành trên hành trình thúc đẩy lối sống xanh và phát triển bền vững của TP.HCM.
Ông Toàn cho biết hai ngày cuối tuần, hàng chục ngàn lượt người đã đến điểm hẹn Việt Nam Xanh để tham gia, hưởng ứng các hoạt động trong ngày hội, và điều quan trọng nhất là "tiếp tục lan tỏa thông điệp sống xanh" tại TP.HCM cũng như các khu vực khác.
Bên cạnh sự tham gia của người dân, ông Toàn cũng nhấn mạnh sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp tại ngày hội. Các đơn vị này đã dành thời gian, công sức và sự chỉn chu để chuẩn bị những món quà, những hoạt động bổ ích để bổ sung thêm kiến thức và tinh thần sống xanh cho người dân.
Việt Nam Xanh 2025 cũng có mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng xanh, để thông qua động lực tiêu dùng, ngày hội sẽ góp phần cổ vũ sự chuyển đổi, chuyển dịch xanh cùng lúc của cả người dân và doanh nghiệp, cho một tương lai Việt Nam ngày càng xanh hơn.
Thành công của Việt Nam Xanh 2025 sẽ mở ra các kỳ vọng mới, các cơ hội mới để mùa Việt Nam Xanh tiếp sau sẽ hấp dẫn hơn, truyền đạt mạnh mẽ hơn nữa thông điệp sống xanh và bền vững.
"Chúng tôi tin tưởng rằng với sự đồng hành của các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp
và cộng đồng, hành trình 'Việt Nam Xanh' sẽ tiếp tục gặt hái những thành công lớn hơn nữa trong thời gian tới", ông Trần Xuân Toàn nói.
Cùng nhìn lại không khí sôi động của Ngày hội Việt Nam Xanh 2025 trong suốt hai ngày diễn ra sự kiện:

Nhiều bạn trẻ hào hứng tham dự sự kiện suốt hai ngày diễn ra ngày hội - Ảnh: HỮU HẠNH

Các phiên Mega Livestream hợp tác cùng TikTok Shop với thông điệp “Tiêu dùng xanh” diễn ra suốt hai ngày hội - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngày hội còn thu hút đông đảo du khách nước ngoài tham dự - Ảnh: HỮU HẠNH

Nhiều gia đình trẻ cùng con tham gia các hoạt động hưởng ứng lối sống xanh và trải nghiệm tái chế - Ảnh: HỮU HẠNH

Đêm nhạc hội bùng nổ tại sự kiện quy tụ các ca sĩ nổi tiếng, em xinh, anh trai say hi - Ảnh: HỮU HẠNH

Hơn 20.000 lượt người tham dự Ngày hội Việt Nam Xanh 2025, vượt xa mục tiêu 15.000 lượt khách ban đầu. - Ảnh: HƯŨ HẠNH

Các đơn vị tài trợ và đồng hành cùng Việt Nam Xanh 2025 nhận kỷ niệm chương - Ảnh: HỮU HẠNH
Chung tay vì một Việt Nam Xanh
Chương trình Việt Nam Xanh do báo Tuổi Trẻ, Cục Biến đổi khí hậu - Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) khởi xướng, phối hợp cùng các đơn vị và doanh nghiệp đồng hành thực hiện.
Hướng đến mục tiêu lan tỏa lối sống xanh, tiêu dùng bền vững và phát triển kinh tế tuần hoàn, chương trình đã và đang triển khai đa dạng các hoạt động: Hội thảo chuyên đề, Podcast Việt Nam Xanh, Tour Khám phá Nhà máy - Doanh nghiệp Xanh, cuộc thi "Thử thách Sống xanh cùng Việt Nam Xanh", Ngày hội Việt Nam Xanh… nhằm tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội, hướng tới một Việt Nam Xanh hơn trong tương lai.
Chương trình Việt Nam Xanh 2025 với sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu trong phát triển bền vững như: Công ty Signify Việt Nam; Công ty TNHH Nestlé Việt Nam; Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH; Công ty Mỹ phẩm Thuần chay COCOON; Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (AgriS); Tập đoàn SCG; Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk); Công Ty TNHH Nhựa Tái chế Duy Tân; Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam; Công ty Sữa Đậu Nành Việt Nam - Vinasoy.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận