
Ông Nguyễn Nguyên Phương bày tỏ niềm hạnh phúc khi Ngày không tiền mặt 2025 được người dân ủng hộ nhiệt thành - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chia sẻ tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Nguyên Phương, phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, phấn khởi khẳng định công tác tổ chức của Lễ hội không tiền mặt 2025 đã rất thành công.
Lan tỏa tinh thần không tiền mặt
Ông Phương kể: "Hai ngày trước khi khai mạc, chúng tôi đã không ngủ được vì lo ảnh hưởng thời tiết đến sân khấu ngoài trời to lớn như thế này, bao nhiêu thứ lo lắng".
Ông Phương đánh giá rất cao nỗ lực "của nhiều con người để sự kiện ngày hôm nay của chúng ta thành công.
Một lần nữa, cùng với các đơn vị đồng hành, tôi xin được trân trọng cảm ơn tới tất cả những anh chị, tất cả những đồng nghiệp đã cùng với chúng tôi góp sức, tổ chức thành công chương trình này", ông Phương chia sẻ.
Phát biểu tại lễ bế mạc, nhà báo Trần Xuân Toàn - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, trưởng ban tổ chức chương trình Ngày không tiền mặt 2025 - bày tỏ sự xúc động trước sự đón nhận mạnh mẽ của người dân, đặc biệt là giới trẻ dành cho chuỗi hoạt động trong khuôn khổ sự kiện năm nay.

Hơn 5.000 người xem lễ bế mạc Lễ hội không tiền mặt 2025 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
"Không khí trải nghiệm sôi nổi, sự háo hức từ các bạn trẻ, thậm chí nhiều người từ Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp đã vượt đường xa về TP.HCM để tham gia các gian hàng, khiến chúng tôi vô cùng hạnh phúc", nhà báo Xuân Toàn nói.
Hướng đến thế hệ Gen Z
Với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt: Động lực thúc đẩy kinh tế số", chuỗi sự kiện năm 2025 đã thực sự chạm đến nhu cầu và xu thế phát triển chung của xã hội.
Không chỉ là các hoạt động trải nghiệm công nghệ tài chính, các chương trình còn tạo nên một không gian tiêu dùng hiện đại, nơi các hình thức thanh toán số len lỏi vào mọi hoạt động thường nhật, từ ăn uống, mua sắm đến giải trí, du lịch…

Trao thưởng cho đội đoạt giải nhất cuộc thi Đấu trường tài chính - Ảnh: QUANG ĐỊNH
"Chúng tôi cảm nhận rõ tinh thần "không tiền mặt" không còn là chủ đề của riêng ngành ngân hàng, tài chính, mà đã trở thành một lễ hội thường niên được người dân mong đợi, góp phần thiết thực vào việc thúc đẩy kinh tế số", ông Toàn nhấn mạnh.
Thay mặt ban tổ chức, những người làm chính sách, làm báo..., nhà báo Trần Xuân Toàn cũng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đồng hành, doanh nghiệp, chuyên gia, các nghệ sĩ và đặc biệt là người dân TP.HCM đã góp phần làm nên một mùa sự kiện thành công.
Đồng thời tin tưởng "Ngày không tiền mặt" trong những năm tới sẽ tiếp tục được đổi mới, tiệm cận sâu hơn với đời sống thực tế, đáp ứng nhu cầu của người dân và phù hợp với định hướng phát triển nền kinh tế số của Chính phủ, đặc biệt là hướng đến thế hệ Gen Z.
Hơn 120.000 lượt người tham gia Lễ hội không tiền mặt 2025
Lễ hội không tiền mặt 2025 đã thu hút hơn 120.000 lượt người tham gia các hoạt động trải nghiệm. Đặc biệt, đêm nhạc quy mô lớn E-concert thu hút hơn 10.000 khán giả tham gia, tận hưởng những giai điệu lôi cuốn, cuồng nhiệt từ các ca sĩ trẻ trung, nổi tiếng.
Trước giờ khép lại Lễ hội không tiền mặt 2025, ban tổ chức đã đo được hơn 80.000 lượt tương tác trực tiếp (tổng hợp từ các gian hàng), hơn 2 triệu lượt tương tác trực tuyến, hơn 35.000 phần quà tặng được phát ra.
Tổng số khách hàng mới, đăng ký tài khoản mới của các đơn vị lên trên mốc 20.000 tài khoản được mở mới. Chương trình nhận được sự ủng hộ của hơn 500 bài viết liên quan lễ hội từ các đơn vị truyền thông.
Đáng chú ý, phiên bán hàng trực tuyến quy mô lớn - Mega Livestream do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), TikTok Shop và kênh thương mại điện tử E2E tổ chức đã ghi nhận kết quả tích cực.
Chỉ trong 8 phiên livestream thuộc khuôn khổ sự kiện Ngày không tiền mặt - Cashless Day, chuỗi hoạt động đã góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại chợ truyền thống. Loạt video gắn hashtag #ngaykhongtienmat, #tieuthuongvietnam đã đạt hơn 1 triệu lượt tiếp cận, với tổng cộng gần 4.000 đơn hàng được bán ra.
Bên cạnh đó, fanpage chính thức của Ngày không tiền mặt cũng chứng kiến mức tăng trưởng đáng kể trong 30 ngày qua, với gần 7.600 người theo dõi mới và lượng tương tác bài viết tăng 92%, đạt hơn 9.000 lượt tương tác.
Chuỗi hoạt động hấp dẫn của Ngày không tiền mặt 2025
Ngày không tiền mặt năm 2025 với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số”. Chuỗi sự kiện được tổ chức ở thời điểm năm cuối thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán, Thời báo Ngân Hàng phối hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia (Napas) tổ chức với sự đồng hành của VPBank, HDBank, Mastercard, Visa, Sacombank, Vietcombank, ACB, BIDV, Vikki, JCB, MoMo, Saigon Co.op,
Tập đoàn Vingroup - Công ty CP, Eximbank, Agribank, SHB, TPBank, KienlongBank, MB Bank, Vietinbank, TikTok Shop, Yến đảo Cần Giờ, Nhà thuốc Phamarcity, Đại học Kinh tế - Luật UEL, Satra, Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Loreal, KAFI, VIB, BVBank, UOB, LC Foods, Tefal, Công ty CP đầu tư và ẩm thực Phát Tài, Công ty TNHH Onelife.
Chương trình hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội, khuyến khích người dân tiếp cận và sử dụng các phương thức thanh toán hiện đại như ví điện tử, mã QR, thẻ không tiếp xúc… đồng thời góp phần xây dựng hệ sinh thái không tiền mặt bền vững tại Việt Nam.
Một trong những điểm nhấn tại chuỗi sự kiện năm nay là lễ hội “Ting Ting Day”, diễn ra từ 7h30 sáng 14 đến 21h tối 15-6 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, mang đến hàng loạt trải nghiệm về công nghệ thanh toán, các mini game, các workshop về quản lý chi tiêu, lối sống hiện đại…
Đặc biệt, một hoạt động rất được chờ đón là E-concert với dàn sao đình đám và hai chương trình khuyến mãi rộng lớn bao gồm một chương trình khuyến mãi toàn quốc và chương trình khuyến mãi Shopping Season tại TP.HCM.
Trong khuôn khổ chương trình còn có hội thảo “Thanh toán không tiền mặt: Động lực tăng trưởng kinh tế số” với sự tham dự của gần 300 đại biểu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận