06/09/2013 21:57 GMT+7

Hơn 100 tác phẩm triển lãm tại bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

BaoChau
BaoChau

TTO - Nhóm 9 họa sĩ, điêu khắc gia Đại học Mỹ thuật TP.HCM tổ chức triển lãm với chủ đề Điểm đến tại Bảo tàng Mỹ Thuật (97A Phó Đức Chính, Q.1) từ 6 đến 13-9.

S5EfU8x7.jpgPhóng to
Thưởng ngoạn các bức tranh sơn dầu khổ lớn tại triển lãm.
KfK3VUFE.jpgPhóng to
Một tác phẩm sắp đặt.
fDnHapvN.jpgPhóng to
Một tác phẩm điêu khắc từ chất liệu gạch nung.

Đây là triển lãm kỷ niệm 100 năm thành lập trường vẽ Gia Định (nay là Đại học Mỹ thuật TP.HCM) và 110 năm thành lập trường Mỹ thuật Biên Hòa (nay là Trường cao đẳng Mỹ Thuật Trang Trí Đồng Nai), quy tụ 9 họa sĩ như Nguyễn Đức Sơn, Cao Ban Ban, Trần Chí Lý...

Hơn 100 tác phẩm lớn nhỏ với nhiều chủ đề về cuộc sống, vạn vật xung quanh trên nhiều chất liệu khác nhau gồm giấy dó, gốm, sơn mài, sơn khắc... được trình bày.

Đặc biệt, triển lãm còn giới thiệu đến người xem những tác phẩm tranh Digital Art được vẽ trên máy tính như các tác phẩm Vũ điệu Xuân của điêu khắc gia Phạm Văn Út, Giấc mơ trưa của họa sĩ Nguyễn Đức Sơn. Các tác phẩm gốm sắp đặt của họa sĩ Nguyễn Trọng Lộc hoặc Sắt của họa sĩ Cao Ban Ban cũng gây chú ý.

Những tác phẩm sáng tạo tại triển lãm Điểm Đến góp phần gợi nhớ sự ra đời của các trung tâm đào tạo mỹ thuật xuất hiện sớm nhất tại khu vực Nam Bộ lẫn trong cả nước.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

THU NGUYỆT

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên