17/08/2023 20:44 GMT+7

Hơn 100 doanh nghiệp Việt mang hàng sang Thái tìm cách vào kênh bán lẻ hiện đại

Tại sự kiện "Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023" đang diễn ra ở Bangkok, Thái Lan có 100 doanh nghiệp Việt đã giới thiệu những sản phẩm Việt Nam "tinh túy", tìm cách vào kênh bán lẻ hiện đại.

Các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm đến nhà bán lẻ Thái Lan - Ảnh: T.T

Các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm đến nhà bán lẻ Thái Lan - Ảnh: T.T

Sự kiện "Tuần hàng Vit Nam tại Thái Lan năm 2023" năm nay diễn ra từ ngày 16 đến 20-8 tại Bangkok, Thái Lan, với chủ đề The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam.

Theo đó, sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức, năm nay đánh dấu lần đầu tiên quảng bá văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm nổi trội đến từ các tỉnh vùng ĐBSCL và TP.HCM, kết hợp trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP từ các tỉnh thành khác.

Chương trình hướng đến mục tiêu mở ra cơ hội kinh doanh cho gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

Theo ông Olivier Langlet - tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, khu vực phía Nam của Việt Nam có nguồn nguyên liệu dồi dào, cũng như khả năng chế biến hàng xuất khẩu hàng đầu thế giới, trong khi đó TP.HCM là đầu tàu kinh tế của cả nước. Đây là thế mạnh để tạo sự khác biệt cho hàng hóa xuất khẩu.

Nhiều lãnh đạo của các địa phương như TP.HCM, Bạc Liêu, Đồng Tháp... cũng sang Thái Lan tham dự sự kiện để tìm đầu ra cho sản phẩm địa phương.

Ông Jurin Laksanawisit, phó thủ tướng kiêm bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan (đeo kính), tham quan các gian hàng trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh: T.T

Ông Jurin Laksanawisit, phó thủ tướng kiêm bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan (đeo kính), tham quan các gian hàng trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh: T.T

Ngày 17-8, trong khuôn khổ tuần lễ, hội thảo "Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Thái Lan" đã diễn ra đem đến nhiều kỳ vọng cho hàng Việt.

Ông Paul Le - phó chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - cho biết năm nay, bao bì, mẫu mã của hàng Việt Nam đã bắt mắt hơn so với các năm trước và nắm rõ khẩu vị quốc tế. Đây là dịp để các doanh nghiệp lắng nghe phản hồi trực tiếp của người tiêu dùng, đối tác nhập khẩu tại Thái Lan. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp Việt Nam căn chỉnh lại sản phẩm của mình để có thể xuất khẩu thành công vào thị trường Thái Lan qua kênh bán lẻ hiện đại.

Đến nay thông qua các đợt xúc tiến, doanh nghiệp Việt Nam đã có thể xuất khẩu ổn định vào chuỗi siêu thị của Central Group Thái Lan, như cà phê hòa tan King Coffee, cà phê Mr. Viet, cà phê Trung Nguyen, snack Bibica, mì gói Acecook, phở ăn liền Vifon, hạt điều rang củi Hai Binh, cháo ăn liền Daiviet hay hạt tiêu Viet Pepper...

Ông Jurin Laksanawisit - phó thủ tướng kiêm bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan - chia sẻ: "Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia có mối quan hệ mật thiết và bền chặt trong khối ASEAN, bằng cách đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương vào năm 2025 đạt ít nhất 25 tỉ USD".

Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khu vực ASEAN. Trong khi Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng thứ năm của Thái Lan và lớn thứ hai trong khu vực ASEAN.  

Doanh nghiệp Việt tìm cách đưa hàng vượt biên giớiDoanh nghiệp Việt tìm cách đưa hàng vượt biên giới

Cứ 10 doanh nghiệp Việt Nam lại có 9 doanh nghiệp đang tìm cách mở rộng sang thị trường nước ngoài trong 3 năm tới, đây là một phần tất yếu của quá trình số hóa.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên