HỎI - ĐÁP về dịch COVID-19: Sau 1-10 đăng ký xe, xử lý vi phạm giao thông ra sao?

02/10/2021 11:47 GMT+7

TTO - Từ 1-10, người dân có thể đến các đơn vị thuộc Phòng PC08 và các quận, huyện, TP trên địa bàn TP.HCM để giải quyết các thủ tục hành chính như xử lý vi phạm hành chính; điều tra, giải quyết tai nạn và đăng ký xe.

HỎI - ĐÁP về dịch COVID-19: Sau 1-10 đăng ký xe, xử lý vi phạm giao thông ra sao? - Ảnh 1.

Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại trụ sở - Ảnh: PC08

Ngày 2-10, tin từ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM cho biết từ ngày 1-10, người dân có thể đến trụ sở các đơn vị đội/trạm thuộc PC08 để giải quyết các thủ tục hành chính như xử lý vi phạm hành chính; điều tra, giải quyết tai nạn và đăng ký xe. 

Các đội cảnh sát giao thông - trật tự công an quận, huyện, TP Thủ Đức cũng bắt đầu tiếp công dân để giải quyết các thủ tục hành chính.

Tất cả người dân đến làm việc phải thực hiện khai báo y tế; sử dụng mã QR khai báo di chuyển nội địa (ứng dụng VNEID) và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (cho đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).

Trường hợp không có mã QR, người dân xuất trình giấy tờ sau: 

- Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; 

- Đã tiêm vắc xin COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm). 

Nếu không đảm bảo điều kiện, lực lượng cảnh sát giao thông từ chối và yêu cầu người dân thực hiện đúng quy định của UBND TP.HCM.

Đối với công tác tiếp dân, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo đã tiêm vắc xin COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin yêu cầu tiêm 2 mũi và sau 14 ngày). 

Các điểm tiếp dân mở cửa toàn bộ, không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, sử dụng máy lạnh từ 26 độ C trở lên và được trang bị bình xịt khử khuẩn, dung dịch rửa tay (có ít nhất 70% nồng độ cồn).

Các thiết bị, phương tiện, nơi người dân tiếp xúc được vệ sinh, khử khuẩn ngay sau khi kết thúc mỗi buổi làm việc. 

Tại nơi tiếp dân trong nhà chỉ tập trung tối đa 10 người, cán bộ chiến sĩ hướng dẫn người dân thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m và thực hiện các biện pháp an toàn theo quy định, mỗi một lượt chỉ tiếp 1 công dân, không để quá 10 người cùng một lúc trong phòng tiếp dân.

Cán bộ có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ mới được tiếp xúc, làm việc với công dân. 

Ngoài ra, nhằm hạn chế việc tập trung đông người tại một thời điểm, các đơn vị bố trí cán bộ trực điện thoại tiếp nhận thông tin đăng ký làm thủ tục của người dân để sắp xếp lịch làm việc tại các đơn vị cho phù hợp, ưu tiên hướng dẫn người dân lựa chọn thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ http://dichvucong.gov.vn.

Khuyến khích người dân, doanh nghiệp đăng ký xe trực tuyến Khuyến khích người dân, doanh nghiệp đăng ký xe trực tuyến

TTO - Ngày 26-9, thông tin từ Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết trong thời gian TP giãn cách xã hội, đơn vị khuyến khích người dân, doanh nghiệp đăng ký xe trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

MINH HOÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận