20/05/2016 07:20 GMT+7

Hoàn tất chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày bầu cử 22-5

L.K.
L.K.

TTO - Toàn bộ danh sách cử tri đã được niêm yết và rà soát lần cuối, các địa phương đã giải quyết cơ bản xong đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan người ứng cử.

Cử tri bỏ phiếu bầu cử tại tổ bầu cử số 4, xã Thổ Châu - Ảnh: N.Triều
Cử tri bỏ phiếu bầu cử sớm tại tổ bầu cử số 4, xã Thổ Châu huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang - Ảnh: N.Triều

Theo thông tin từ Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia, cho đến hết ngày 19-5, hầu hết các địa phương đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày bầu cử 22-5.

Cụ thể, toàn bộ danh sách cử tri đã được niêm yết và rà soát lần cuối.

Đối với công dân VN từ nước ngoài trở về trong khoảng thời gian từ sau khi danh sách cử tri đã được niêm yết đến trước thời điểm bỏ phiếu 24 giờ, nếu chưa được ghi tên vào danh sách cử tri ở khu vực bỏ phiếu nào thì có thể đến UBND cấp xã nơi mình đăng ký thường trú hoặc tạm trú, xuất trình hộ chiếu để được ghi tên vào danh sách cử tri.

Công tác tiếp nhận và xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đã được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, các địa phương đã giải quyết cơ bản xong đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến người ứng cử.

Trong ngày 19-5, các điểm bầu cử được Hội đồng bầu cử quốc gia cho phép bỏ phiếu sớm đều đã thực hiện đúng quy định của pháp luật, bầu cử diễn ra suôn sẻ.

Ví dụ, ở tỉnh Quảng Nam, nơi có 49 khu vực bầu cử sớm, thì đến 13g30 hôm qua đã có 100% cử tri đi bỏ phiếu.

L.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên