19/05/2016 09:49 GMT+7

Xã đảo Thổ Châu, Cù Lao Chàm bầu cử sớm

N.TRIỀU - THANH BA
N.TRIỀU - THANH BA

TTO - Sáng 19-5, năm tổ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên xã đảo Thổ Châu, Phú Quốc (Kiên Giang) đã đồng loạt mở cửa.

Ông Nguyễn Phương Nam (65 tuổi), cử tri bỏ phiếu đầu tiên tại Tổ bầu cử số 4 - Ảnh: N.Triều

Đây là xã duy nhất của tỉnh Kiên Giang được tổ chức bầu cử sớm để kịp chuyển kết quả về đất liền.

Theo Ủy ban bầu cử huyện Phú Quốc, xã đảo Thổ Châu có 1.819 cử tri, bỏ phiếu tại 5 tổ bầu cử. Trong đó, tổ bầu cử số 5 đặt tại Trung đoàn 152 (Quân khu 9) là điểm bỏ phiếu chung của các lực lượng vũ trang đóng quân và làm nhiệm vụ trên đảo như trạm rađa hải quân, biên phòng, cảnh sát biển.

Thượng tá Vũ Văn Trung - chính ủy Trung đoàn 152, tổ trưởng Tổ bầu cử số 5 - cho biết các lực lượng vũ trang trên đảo đã thống nhất thời gian bỏ phiếu của từng đơn vị để không phải mất thời gian chờ đợi và luôn đảm bảo quân số trực sẵn sàng chiến đấu.

Anh Trần Thanh Dũng (sinh năm 1982, ngụ tổ 7, ấp Bãi Ngự), bị tai nạn mất một chân đi bầu trên chiếc nạng gỗ là người bỏ phiếu thứ hai tại tổ bầu cử số 4. Chia sẻ về lựa chọn của mình, anh cho biết: “Tôi chọn người có đức có tài và biết lo cho dân”.

Cử tri Vũ Lê Trung (sinh năm 1966, ngụ tổ 8, ấp Bãi Ngự) cho hay ông đã dành thời gian đọc rất kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Riêng các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và xã hầu hết ông đều đã biết mặt và có theo dõi quá trình công tác của từng người nên đã sớm có sự lựa chọn.

“Tôi ưu tiên chọn các đại biểu có năng lực công tác, gần gũi với người dân và biết chăm lo cho người nghèo vì nghĩ rằng cán bộ biết lo cho người nghèo thì mới giúp được dân” - ông Trung nói.

Chị Nguyễn Thị Điệp và chị Trần Thị Lý, hai cán bộ của Bảo tàng Lịch sử Việt Nam đang có chuyến công tác tại xã đảo Thổ Châu, cũng đã kịp đăng ký và thực hiện quyền cử tri của mình tại tổ bầu cử số 4 đặt ở UBND xã.

Các chiến sĩ Trung đoàn 152 bỏ phiếu sáng 19-5 - Ảnh: N.Triều

Chị Điệp và chị Lý thực hiện quyền công dân của mình khi đang công tác tại Thổ Châu - Ảnh: N.Triều

Cũng trong sáng 19-5, hàng nghìn cử tri tại Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp, TP Hội An (Quảng Nam) bắt đầu đi bầu cử.

Do điều kiện địa lý, xã đảo Tân Hiệp là một trong những địa phương trên cả nước được ưu tiên tổ chức bầu cử trước 3 ngày so với quy định.

Những cụ ông trong bộ áo dài truyền thống đi bầu cử - Ảnh: Thanh Ba

Ngay từ sáng sớm, tại 5 điểm bầu cử trên địa bàn xã, rất đông bà con tập trung chờ nhận những lá phiếu bầu cử. Trong số 2042 cử tri Tân Hiệp tham gia bầu cử, ngoài phần lớn là cư dân bản địa, còn có 75 cử tri thuộc lữ đoàn 27 và hải đoàn 48 đang đóng quân công tác tại xã đảo Cù Lao Chàm.

Trong ngày 19-5, toàn tỉnh Quảng Nam có tổng cộng 49 điểm tiến hành bầu cử sớm. Đây là những khu vực xã đảo, biên giới xa xôi.

Bộ đội biên phòng tham gia bầu cử ở đảo Cù Lao Chàm - Ảnh: Thanh Ba
Người dân trên đảo đi bầu cử - Ảnh: Thanh Ba

 

N.TRIỀU - THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên