19/05/2016 11:01 GMT+7

​Các nhà mạng sẽ nhắn tin mời cử tri đi bầu cử

 THẠCH HÀ - TRẦN KIM ANH
THẠCH HÀ - TRẦN KIM ANH

TTO - Đề xuất này của ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở Thông tin truyền thông - đã được Chủ tịch Ủy ban bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đồng ý.

Toàn cảnh buổi họp báo về công tác bầu cử tại UBND TP.HCM sáng 19-5 - Ảnh: Ngọc Dương

Đề xuất đã được đưa ra tại cuộc họp báo cáo về tiến độ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP.HCM sáng 19-5.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm giao Sở Thông tin truyền thông làm việc với các nhà mạng và biên soạn nội dung tin nhắn lịch sự, phù hợp nhằm vận động cử tri đi bầu cử một cách thuận tiện, thoải mái nhất.

Theo bà Tâm, để cử tri đi bầu đông đủ, việc vận động, tổ chức, tuyên truyền đúng quy định là điều cốt yếu để cử tri thấy được quyền lợi và trách nhiệm đi bầu cử. 

Để tạo thuận lợi cho cử tri là công nhân, bà Tâm cũng yêu cầu UBND TP,HCM và Liên đoàn lao động gửi công văn đề nghị các khu chế xuất và khu công nghiệp không tăng ca vào ngày 22-5 và tạo điều kiện tốt về thời gian để công nhân đi bầu.

Tại cuộc họp, tiểu ban an ninh trật tự và tiểu ban tuyên truyền cũng thông tin hiện nay trên mạng internet đã xuất hiện một số lời kêu gọi của các tổ chức thù địch, chống phá bầu cử như: kêu gọi tạo ra tỷ lệ phiếu bất hợp lệ, tạo ra những cuộc bỏ phiếu ảo trên mạng rồi tự công bố, nhằm bôi nhọ cuộc bầu cử...

Các cơ quan chức năng đã nắm được thông tin và đang có biện pháp xử lý, giúp cử tri, nhân dân yên tâm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình.

Đánh giá chung về công tác chuẩn bị bầu cử đến thời điểm này, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định công tác chuẩn bị đúng pháp luật, cơ sở vật chất đã được đáp ứng và sẵn sàng cho ngày bầu cử 22-5.

Cử tri đánh giá cao công tác hiệp thương

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết tại các cuộc tiếp xúc cử tri vừa qua, các cử tri đã đánh giá cao công tác hiệp thương, chọn ra các ứng cử viên của MTTQ VN TP.HCM. Đồng thời, cử tri cũng đánh giá cao các chương trình hành động của các cử tri và đặt nhiều kỳ vọng vào các chương trình hành động này.

Theo bà Tâm, sự đánh giá đó của cử tri đã thể hiện sự dân chủ, khoa học trong quá trình hiệp thương.

THẠCH HÀ - TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên