01/08/2017 10:48 GMT+7

Hoãn phúc thẩm vụ công an xã đánh chết học sinh lớp 9

TR.TÂN - TR.TRÚC
TR.TÂN - TR.TRÚC

TTO - Tòa lại hoãn xử phúc thẩm (lần 3) vụ công an xã đánh một học sinh lớp 9 tử vong ở Khánh Hòa vì cho rằng nhiều nhân chứng không có mặt, dù vụ án xảy ra đã 4 năm.

Bị cáo Khỏe tại phiên tòa sáng 1-8 - Ảnh: TR. TÂN

Sáng 1-8, TAND tỉnh Khánh Hòa đã đưa ra xét xử phúc thẩm (lần 3) vụ công an xã Vạn Long (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) bắt, đánh khiến em Tu Ngọc Thạch (học sinh lớp 9) tử vong.

Vụ án này có ba bị cáo, gồm Lê Minh Phát (27 tuổi), Lê Văn Tâm (34 tuổi), đều là công an viên xã Vạn Long) và Lê Tấn Khỏe (18 tuổi, trú xã Vạn Long).

Tuy nhiên, trong phiên tòa hôm nay chỉ có bị cáo Khỏe bị đưa ra xét xử vì có kháng cáo về mức án và trách nhiệm dân sự với gia đình bị hại.

Đối với bị cáo Lê Minh Phát, bị TAND huyện Vạn Ninh (sơ thẩm lần 3) tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù giam về hai tội “cố ý gây thương tích” và “bắt người trái pháp luật”, bồi thường 105 triệu đồng cho gia đình bị hại do không kháng cáo nên án đã có hiệu lực.

Tương tự, bản án của bị cáo Lê Văn Tâm bị TAND tỉnh Khánh Hòa (phúc thẩm lần 2) tuyên phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội “bắt người trái pháp luật” cũng đã có hiệu lực pháp luật.

Tại phiên tòa hôm nay, đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho rằng HĐXX cần hoãn phiên tòa vì thiếu nhiều nhân chứng quan trọng, ảnh hưởng đến tính khách quan của vụ án.

Người nhà bị hại cho rằng cần tiếp tục xét xử vì vụ án xảy ra quá lâu, việc đi lại của họ rất vất vả, khó khăn mà mỗi lần lên tòa đều nghe lại những tình tiết đau lòng.

Tuy nhiên, đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa và các luật sư cho rằng, lời khai của các nhân chứng tại các phiên tòa trước không thống nhất, có nhiều mâu thuẫn nên cần triệu tập và xét xử trong dịp khác để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo…

Vì vậy, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa do có nhiều nhân chứng quan trọng đã được triệu tập hợp pháp nhưng đã không có mặt.

Chính vì thế, tòa sẽ tiếp tục xét xử vào ngày 14-8 khi có đầy đủ các nhân chứng để đảm bảo tính khách quan, quyền lợi cho bị cáo Khỏe.

Vụ án kéo dài gần 4 năm chưa xong

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, do có mâu thuẫn từ trước nên lúc 15g30 ngày 29-12-2013, Khỏe đã dùng chai nước khoáng bằng thủy tinh (không có nước bên trong) đuổi theo và ném trúng đầu khi thấy Thạch đang đi trên đường liên thôn đối diện UBND xã Vạn Long.

Cú ném này khiến em Thạch bị sưng nề vùng đầu và té trầy xước tay (nhưng chiều hôm đó, hai bên bắt tay giải hòa).

Nghe tin, lúc này Lê Minh Phát chạy xe máy truy bắt em Thạch. Tại điểm giao nhau đường 2 Tháng 9 và quốc lộ 1 thuộc xã Vạn Phước, Phát đã bắt được em Thạch.

Tại đây, Thạch kháng cự liền bị Phát dùng còng số 8 còng tay, rồi dùng tay đánh nhiều cái vào mặt làm Thạch ngã xuống đất…

Sau đó, Tâm dùng xe máy chở Phát và Thạch về phòng làm việc của Công an xã Vạn Long. Tại đây Phát tiếp tục dùng tay, chân đánh vào ngực, sườn, cốc vào đầu của Thạch.

Tiếp đó, trưởng Công an xã Vạn Long đến làm việc, cho gia đình bảo lãnh Thạch về nhà.

Đến sáng 30-12-2013, Thạch ói mửa, lơ mơ, được gia đình đưa đi cấp cứu, sau đó tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sáng 31-12-2013.

Kết luận giám định pháp y tử thi của Trung tâm Pháp y tỉnh Khánh Hòa cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của Tu Ngọc Thạch là chấn thương sọ não, hoàn toàn phù hợp với tác nhân là vật tày tác động tương hỗ vào vùng đầu…

TR.TÂN - TR.TRÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên