08/06/2015 11:03 GMT+7

Hai người thân học sinh Tu Ngọc Thạch kháng cáo

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Hai ông Ly, Tâm kháng cáo toàn bộ bản án, cho rằng các ông la to do bức xúc khi Tu Ngọc Thạch chết vì công an xã bắt, đánh gây thương tích. Các ông không kích động gây rối.

Hai bị cáo Nguyễn Văn Ly (trái) và Mai Đình Tâm tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 2-6 - Ảnh: HÙNG TẤN
Hai bị cáo Nguyễn Văn Ly (trái) và Mai Đình Tâm tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 2-6 - Ảnh: HÙNG TẤN

Ngày 8-6, hai bị cáo Nguyễn Văn Ly (43 tuổi) và Mai Đình Tâm (47 tuổi, cùng ở xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) đã nộp đơn kháng cáo toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm ngày 2-6 của TAND huyện Vạn Ninh phạt tù hai ông về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Cả hai bị cáo Ly và Tâm đều là những người bà con thân thuộc của em Tu Ngọc Thạch (sinh năm 1999, đã tử vong trong vụ bị các công an viên xã Vạn Long bắt trái pháp luật, cố ý gây thương tích) 

Đơn kháng cáo của hai ông Ly và Tâm nêu trưa 31-12-2013, hai ông đang đánh bắt cá ngoài biển thì hay tin Thạch tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đang trên đường chở về nhà để lo hậu sự.

Cả hai ông bỏ việc đánh bắt, về nhà nhờ người thân chở lên quốc lộ 1 để chờ đón xe chở thi thể cháu Thạch. Tuy nhiên, lên đến nơi thì thấy trên quốc lộ 1 có cả ngàn người đã tập trung, quốc lộ ách tắc, xe cộ không chạy được.

Lúc đó, được người nhà thông tin là Thạch bị công an xã đánh trọng thương đến chết, nên hai ông Ly và Tâm vừa chạy trên đường vừa la: “Công an đánh chết người, bà con ơi”.

Trong đơn kháng cáo, hai ông Ly và Tâm đều cho rằng việc hai ông hô, la như trên là vì bức xúc trước cái chết oan uổng của em Thạch (và thực tế cũng đã chứng minh là Thạch có bị công an xã đánh).

Hai ông cho rằng mình không có mục đích kích động, xúi giục người khác gây rối trật tự công cộng. Còn việc quốc lộ 1 bị ách tắc giao thông thì đã xảy ra trước khi hai ông có mặt ở hiện trường.

Cả hai bị cáo cho rằng việc họ bị TAND huyện Vạn Ninh xử tội “gây rối trật tự công cộng” với mức án 1 năm 3 tháng tù giam là không đúng, đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án của TAND huyện Vạn Ninh.

Vì không biết chữ, nên trong đơn kháng cáo, ông Mai Đình Tâm phải lăn tay điểm chỉ thay cho chữ ký.

Như Tuổi Trẻ ngày 6-6 đã phản ánh, trong phiên xét xử sơ thẩm, đại diện Viện KSND huyện Vạn Ninh giữ quyền công tố đề nghị HĐXX tuyên phạt ông Ly và ông Tâm mỗi người 1 năm 3 tháng đến 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Tuy nhiên sau khi nghị án, tòa tuyên mỗi ông 1 năm 3 tháng tù giam.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên