31/03/2016 15:55 GMT+7

Hoãn lấy lời khai Bill Cosby trong vụ kiện tấn công tình dục

BÌNH MINH (Theo Reuters)
BÌNH MINH (Theo Reuters)

TTO - Một thẩm phán tại California hôm 30-3 quyết định hoãn lấy lời khai của Bill Cosby trong vụ kiện nam diễn viên này tấn công tình dục gái vị thành niên.

Vụ bê bối đã hủy hoại toàn bộ danh tiếng và sự nghiệp của Cosby - Ảnh: Reuters

Thẩm phán Craig Kaplan thuộc Tòa thượng thẩm quận Los Angeles cho biết ông Cosby có khả năng dùng cách giữ im lặng trước các truy tố hình sự, từ đó cũng sẽ tránh trả lời các câu hỏi trong quy trình tố tụng dân sự.  

Trong khi đó, Cosby còn phải đối mặt với một vụ án hình sự khác tại Pennsylvania.

Kaplan cũng hoãn lấy lời khai Judy Huth, người đệ đơn kiện nói rằng nam diễn viên đãi rượu sau đó tấn công bà tại dinh thự Playboy vào năm 1974, khi bà chỉ mới 15 tuổi.

Huth cáo buộc Cosby đặt tay xuống quần mình sau đó “lấy tay cô thực hiện hành vi khiêu dâm trên người ông ấy mà không được cô cho phép”.

Quyết định của thẩm phán có thể sẽ khiến các vụ kiện khác liên quan đến Cosby bị chậm tiến độ.

“Có nguy cơ tất cả các đơn kiện đều sẽ bị hoãn trong khoảng thời gian không xác định, cho đến khi vụ án hình sự kết thúc”, cựu phó biện lý quận Los Angeles Dmitry Gorin nói với Reuters.

Theo kế hoạch, ngày 7-4, Cosby sẽ phải trả lời các câu hỏi chất vấn từ luật sư của Huth.

Trước đó, nam diễn hài người Mỹ phải trả 1 triệu USD để được tại ngoại trong vụ kiện ở Pennsylvania.

Trong 2 năm qua, hơn 50 phụ nữ lên tiếng cáo buộc Cosby hãm hiếp hoặc có các hành vi tấn công tình dục. Phần lớn các vụ này xảy ra khoảng 10 năm trước hoặc lâu hơn.

Cho đến thời điểm này, Cosby chỉ thừa nhận mình ngoại tình trong quá trình chung sống cùng vợ và phủ nhận việc thực hiện hành vi tình dục mà không được người khác cho phép.

Cả ông và luật sư của mình đều cho rằng các phụ nữ trên muốn lôi kéo sự chú ý của công chúng nên bịa đặt ra những câu chuyện để hãm hại ông.

Vụ bê bối hủy hoại toàn bộ danh tiếng và sự nghiệp của Cosby. Nhiều dự án truyền hình và chương trình có ông tham gia bị hủy bỏ.

BÌNH MINH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên