09/01/2016 21:36 GMT+7

​Phụ nữ thành phố Đức biểu tình phản đối bạo lực tình dục

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-1, khoảng 2.000 phụ nữ Đức đã tổ chức cuộc biểu tình ở thành phố Cologne, nơi xảy ra hàng loạt vụ tấn công tình dục đêm giao thừa 2016, nghi do người di cư và tị nạn thực hiện.

Phụ nữ Cologne biểu tình phản đối hành vi bạo hành tình dục - Ảnh: DPA/AFP
Phụ nữ Cologne biểu tình phản đối hành vi bạo hành tình dục - Ảnh: DPA/AFP

Theo AFP, đám đông biểu tình giương cao những biểu ngữ như “Nói không với bạo hành phụ nữ”, “Không là không. Đó là luật. Hãy tránh xa chúng tôi ra”, “Bảo vệ phụ nữ và trẻ em”…. Họ thổi còi và gõ chiêng chống ầm ầm khi diễu hành qua nhà thờ Cologne nổi tiếng.

“Chúng tôi muốn lấy lại sự an toàn của chính mình. Chúng tôi phản đối mọi hành vi bạo hành phụ nữ - nữ nhạc sĩ Martina Schumeckers, người tổ chức cuộc biểu tình, khẳng định - Chúng tôi đến đây đại diện cho mọi bà mẹ, cô con gái, cháu gái… Chúng tôi muốn tất cả họ được quyền đi lại một cách an toàn ở Cologne”.

Sau đêm giao thừa, cảnh sát Cologne tiếp nhận tới hơn 200 khiếu nại từ các nữ nạn nhân về những hành vi như sờ soạng, cướp giật, thậm chí là hai vụ cưỡng dâm. Các nhân chứng cho biết những kẻ tấn công phụ nữ là “có vẻ ngoài của người Bắc Phi hoặc Ả Rập”.

Sự kiện này đã thổi bùng lên làn sóng phản đối người di cư và tị nạn ở Đức. Trong năm 2015, nước Đức đã tiếp nhận tới 1,1 triệu người di cư và tị nạn từ Bắc Phi và Trung Đông. Đến nay cảnh sát Đức đã xác định danh tính 32 nghi can, trong đó có 22 là người xin tị nạn tại Đức.

Mới đây Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định bất cứ người di cư và tị nạn nào vi phạm pháp luật ở Đức đều sẽ bị trục xuất. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên