Chủ nhật, ngày 4 tháng 12 năm 2022

Hoạch định chiến lược cho hàng Việt

09/09/2022 08:00 GMT+7

Với chất lượng và mẫu mã ngày càng được cải thiện, các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm vùng miền đang ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưu tiên lựa chọn và có chỗ đứng vững chắc trên sân nhà.

Hoạch định chiến lược cho hàng Việt - Ảnh 1.

Người dân Hà Nội mua sắm, lựa chọn thực phẩm được bày bán tại siêu thị Co.opmart Hà Đông - Ảnh: NGỌC AN

Điểm khác biệt của Co.opmart là sự hiện diện ngày càng nhiều của các sản phẩm hàng Việt trên quầy kệ. Bởi vậy, dù hệ thống siêu thị Co.opmart được mở tại Hà Nội sau rất nhiều nhà bán lẻ khác, nhưng vẫn gây dựng được chỗ đứng nhờ các chính sách đưa hàng Việt lên quầy kệ phân phối.

Chị Trần Mai Hương (Long Biên, Hà Nội)

Với chất lượng và mẫu mã ngày càng được cải thiện, các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm vùng miền đang ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưu tiên lựa chọn và có chỗ đứng vững chắc trên sân nhà.

Đặc biệt, những sản phẩm này đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap hoặc đạt tiêu chí OCOP nên khách hàng rất yên tâm khi sử dụng.

Hàng Việt từ đồ ăn đến hàng tiêu dùng "lên ngôi"

Không chỉ bữa ăn hằng ngày trong gia đình là những thực phẩm vùng miền, chị Lê Thị Nga (quận Tân Bình, TP.HCM) còn ưu tiên lựa chọn nhiều sản phẩm đồ gia dụng, hàng tiêu dùng mang thương hiệu Việt Nam để phục vụ cho cuộc sống, được cung cấp bởi chính hệ thống siêu thị của người Việt là Co.opmart.

"Từ các đồ dùng như đồ nhựa, quần áo, giày dép, hóa mỹ phẩm cho đến đồ điện tử gia dụng, hàng Việt bày bán tại Co.opmart có mẫu mã thiết kế bắt mắt, hiện đại hơn. Đặc biệt, với chất lượng cũng ngày càng được nâng cao, sản phẩm có độ bền hơn lại phù hợp với túi tiền người dùng, tạo nên sự cạnh tranh với các sản phẩm ngoại cùng phân khúc", chị Nga bày tỏ.

Tại Hà Nội, chị Trần Mai Hương (Long Biên) cho biết chị cũng ưu tiên mua hàng tại Co.opmart nhờ chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

"Tôi chọn rất nhiều sản phẩm được sản xuất ở Việt Nam, đúng chất thuần Việt mà Co.opmart cung cấp để phục vụ cho cuộc sống. Các sản phẩm ngày càng được cải thiện mẫu mã, chất lượng được nâng lên, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng vốn ngày càng khó tính", chị Hương chia sẻ.

Hơn hai thập niên bền bỉ với bán lẻ trên thị trường nội địa, Saigon Co.op - đơn vị quản lý vận hành chuỗi hệ thống siêu thị Co.opmart đã luôn theo đuổi những mục tiêu và định hướng thúc đẩy phát triển hàng Việt có vị thế tốt hơn trên sân nhà. Bởi nhận thức được vị trí của những nhà bán lẻ, được xem như những cánh tay nối dài giúp hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường nội địa.

Với lợi thế của một nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam khi sở hữu hàng loạt mô hình bán lẻ đa kênh, Saigon Co.oop đã xây dựng và triển khai một cách bài bản để đưa sản phẩm thuần Việt vào quầy kệ. 

Theo đó, hệ thống bán lẻ đa kênh gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Fine Life, HTV Co.op, Sense City, Cheers, website mua sắm trực tuyến www.cooponline.vn và ứng dụng Saigon Co.op trên điện thoại được khai thác tối đa để tiếp cận tới mọi góc cạnh đời sống, người dùng ở nhiều lứa tuổi.

Cái bắt tay chặt của nhà bán lẻ và sản xuất

Theo Tổng cục Thống kê, trong tám tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3,6 triệu tỉ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 15,1%. Trong đó, nhóm lương thực, thực phẩm tăng 12%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 7,6%.

Riêng TP.HCM có mức tăng trưởng 18,2% - cho thấy sự phục hồi tốt của nhu cầu tiêu dùng và thị trường nội địa sau đại dịch COVID-19, sự phát triển ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp sản xuất, nhưng cũng đòi hỏi cần phải có sự chung tay hơn nữa giữa các doanh nghiệp nội địa để giành được vị thế sân nhà, phục vụ tốt hơn cho thị trường 100 triệu dân.

Bởi từ trước đến nay, thị trường bán lẻ vẫn được đánh giá là miếng bánh màu mỡ nhưng trong nhiều năm lại là "sân chơi" cho các nhà cung cấp ngoại. Đặc biệt trong bối cảnh thị trường tiêu dùng thế giới chịu tác động của dịch COVID-19, sự đứt gãy chuỗi cung ứng, khiến cho hoạt động xuất khẩu gặp khó khăn.

Vì thế, câu chuyện tăng tính liên kết giữa nhà bán lẻ và nhà sản xuất nội địa để nâng cao hơn vị thế hàng Việt trên thị trường càng yêu cầu doanh nghiệp phải đổi mới tư duy, cách làm. Thị trường nội địa không phải là "chỗ trú chân" khi xuất khẩu gặp khó, mà đó là nơi cần được phục vụ một cách bài bản, chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng, phù hợp thị hiếu của cả nhà sản xuất và nhà bán lẻ.

Hiểu được điều đó, nên trong chiến lược mở rộng mạng lưới phân phối tại các tỉnh thành trên cả nước, Saigon Co.op chủ trương liên kết với các hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương, ưu tiên tiêu thụ sản phẩm của các hợp tác xã. Đến nay, trong mạng lưới cung ứng của Saigon Co.op là một sự liên kết chặt chẽ của đơn vị với hơn 3.200 nhà cung cấp nội địa để xây dựng những mặt hàng mang đậm thương hiệu Việt.

Cái bắt tay này đã tạo ra lợi ích rất lớn cho những nhà sản xuất khi họ đã được giảm hẳn nỗi lo về tìm kiếm thị phần. Sự liên kết chặt chẽ trên đã mang lại những kết quả đáng khích lệ: Tỉ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op chiếm đến 90%, riêng ngành hàng thực phẩm tỉ lệ này lên đến 95%.

Thịt heo giảm giá lên đến 40%

Duy nhất ngày 9-9, khuyến mãi thịt heo lên đến 40% cho các loại: cốt lết, thịt đùi, nạc dăm giá từ 81.000 - 113.400 đồng áp dụng tại các Co.opmart khu vực TP.HCM, giá từ 76.800 - 108.000 đồng áp dụng tại Co.opmart Bảo Lộc, khu vực Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ.

20220908_163302

Sản phẩm hàng Việt ngày càng chiếm nhiều ưu thế với chất lượng tốt và giá cạnh tranh - Ảnh: NGỌC AN

Siêu ưu đãi - Deal khủng cuối tuần

Chương trình áp dụng hai ngày 10 và 11-9 với giá giảm cực sâu cho các sản phẩm công nghệ và hóa phẩm lên tới 10.000 đồng. Gồm: mì Reeva ba miền tôm chua cay còn 5.000 đồng/10 gói, nước sữa trái cây Nutri Boost các loại 297ml còn 4.000 đồng/3 chai, 2 hộp creamer đặc Vinamilk Tài Lộc có đường hộp thiếc 380g còn 10.000 đồng/2 hộp, Yomost sữa chua hương cam 1L còn 10.000 đồng/hộp, đường tinh luyện Biên Hòa 1kg còn 10.000 đồng/gói, nước giặt Ariel Matic hương downy nước hoa túi 3,2kg còn 129.900 đồng/túi, nước xả Downy đam mê túi 3,5L còn 163.000 đồng/túi, sữa tắm Hazeline các loại size 1 - 1,2kg còn 59.000 đồng/chai, nước lau sàn Lix đuổi muỗi con trùng 3,6L còn 45.000 đồng/chai, giấy vệ sinh Bless you Lamour 3 lớp 10 cuộn, dầu gội Clear thảo dược 900g còn 155.000 đồng/chai, dầu ăn Tường An 2L còn 65.000 đồng/chai, bia Larue Special lốc 6x330ml còn 52.900 đồng/lốc.

Giá sốc giảm tận gốc

Chương trình áp dụng từ nay đến 14-9: giảm giá lên đến 50% và tặng kèm quà tặng cho các sản phẩm tẩy rửa, giặt giũ và chăm sóc cá nhân, gồm: nước giặt Lix hương nước hoa/matic 3.6kg giảm 50%, nước rửa chén Lix siêu sạch trà túi 3,5kg còn 52.000 đồng/túi, nước tẩy Vim Toilet đậm đặc xanh biển 880/900ml còn 35.300 đồng/chai tặng 1 gel tẩy Vim 450g, nước giặt On1 các loại túi 3,5kg còn 119.000 đồng/túi tặng nước rửa chén On1 500g, sữa rửa mặt Hazeline 100g các loại còn 40.900 đồng/tuýp tặng 1 sữa rửa mặt Hazeline 15g, sữa rửa mặt Senak Perfect Whip Berry Bright 100g còn 98.000 đồng/tuýp mua 1 tặng 1 cùng loại, kem đánh răng P/S sensitive 100g + nước súc miệng P/S 130ml còn 43.900 đồng/bộ tặng 1 sữa tắm Lifebuoy 200g khi mua 2 bộ, kem đánh răng Close Up các loại 180g còn 34.700 đồng/hộp tặng 1 đĩa sứ mua 2 hộp.

"Ưu đãi thành viên - Thêm ngàn điểm thưởng"

Chương trình tặng điểm thưởng cho khách hàng thành viên gồm "Ưu đãi thành viên - Thêm ngàn điểm thưởng" khi mua các sản phẩm Abbott, Suntory Pepsico, P&G được nhân 5, nhân 6 điểm thưởng áp dụng từ nay đến 14-9.

Người Việt tin dùng hàng Việt: Động lực thúc đẩy phát triển kinh tế Người Việt tin dùng hàng Việt: Động lực thúc đẩy phát triển kinh tế

TTO - Bất chấp thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt, hàng Việt chất lượng cao vẫn tạo được vị thế quan trọng với người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nước nhà.

NGỌC KHANG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận