01/09/2022 08:29 GMT+7

Hàng Việt xác lập vị thế trên kênh bán lẻ hiện đại

VIẾT TĂNG
VIẾT TĂNG

TTO - Cuộc đổ bộ ồ ạt của hàng hóa ngoại nhập sau khi thị trường bán lẻ nội địa mở toang từng khiến các doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh vất vả hơn, nhưng cũng là động lực để nâng tầm hàng Việt cao hơn.

Hàng Việt xác lập vị thế trên kênh bán lẻ hiện đại - Ảnh 1.

Tháng 9 - tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Fine Life... liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi hàng Việt - Ảnh: T.T.D.

Và bệ phóng vững chắc để hàng Việt không chỉ bám trụ mà còn chiếm lĩnh thị trường hàng hóa tiêu dùng trong nước chính là hơn 1.000 siêu thị lớn của Saigon Co.op trên cả nước.

Saigon Co.op xuất thân từ mô hình kinh tế tập thể hợp tác xã nên luôn đặt lợi ích của cộng đồng xã hội lên hàng đầu. Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op phát triển trên tinh thần "Siêu thị của người Việt, do người Việt và vì người Việt phục vụ". Với phương châm đó, hàng Việt luôn là niềm tự hào của Saigon Co.op.

Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op

Bệ đỡ cho hàng Việt

Thực tế để được vào các hệ thống Saigon Co.op, đặc biệt là vào hệ thống siêu thị Co.opmart, hàng hóa cần phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn cao và phải tạo được sự khác biệt để hấp dẫn người tiêu dùng.

Rất nhiều thương hiệu của các cơ sở nhỏ đã gầy dựng được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng từ các kệ hàng của siêu thị Co.opmart như thế.

Bà Nguyễn Thị Hậu (Đồng Tháp) chuyên kinh doanh bánh tráng các loại, cho biết dù đang tiêu thụ khá tốt trên kênh online và mạng xã hội nhưng bà vẫn muốn đưa hàng vào các siêu thị.

"Không chỉ là vấn đề doanh số mà đưa được hàng vào siêu thị cũng là cách để kiểm chứng hàng hóa mình chất lượng, tăng độ tin cậy với người tiêu dùng", bà Hậu nói.

Đây cũng là tâm lý chung của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khi "vượt qua" được các hàng rào kỹ thuật mà nhà bán lẻ yêu cầu. Và đến nay, ở nhiều hệ thống, hàng Việt đã xác lập được vị thế trên các kệ hàng hóa nhờ chất lượng tốt, bao bì đẹp, giá cả hợp lý.

Gắn bó với hàng Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập năm 1989, ngay sau khi thành lập siêu thị Co.opmart đầu tiên, những nhà lãnh đạo đã thống nhất về vai trò của hàng Việt trong cơ cấu hàng hóa bán tại hệ thống.

Từ chương trình "Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao" năm 1997, Saigon Co.op đã nâng cấp thành tháng "Tự hào hàng Việt" vào năm 2009 để đánh dấu một chặng đường đổi mới và đón đầu hội nhập mạnh mẽ của hàng Việt cho đến nay.

Các hoạt động trong "Tháng Tự hào hàng Việt" còn góp phần quan trọng tạo nên thói quen ưu tiên sử dụng hàng Việt cho hàng chục triệu gia đình Việt Nam, cũng như đã giúp hàng chục triệu sản phẩm Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng.

Không những thế, xuyên suốt 13 năm qua, tinh thần của chương trình "Tự hào hàng Việt" tiếp tục kể câu chuyện tinh thần tự hào dân tộc một cách gần gũi và thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"!

Nhà bán lẻ tạo dựng thương hiệu từ hàng nội

Mối quan hệ giữa nhà bán lẻ và nhà cung cấp trong nước cộng hưởng đã đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thiết thực, chất lượng hơn.

Đặc biệt trong năm 2022, với những khó khăn, thách thức của nền kinh tế toàn cầu cùng những biến động riêng của thị trường trong nước tại TP.HCM đã có những tác động lớn đến hoạt động kinh doanh cũng như sự phát triển của toàn bộ các nhà bán lẻ cả nước.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op, trong vai trò nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Saigon Co.op đã ý thức rõ cần tạo một chương trình chuyên biệt mang thương hiệu riêng để hội tụ những sản phẩm Việt Nam uy tín, đáp ứng tốt xu hướng tiêu dùng để từng bước đưa hàng Việt trở thành một niềm tự hào của sản xuất trong nước nói riêng và là niềm tự hào dân tộc nói chung.

Bởi vậy, dù bị áp lực lớn, cạnh tranh với các thương hiệu bán lẻ của thế giới hiện diện tại Việt Nam, nhưng các chuỗi bán lẻ của Saigon Co.op vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng khắp cả nước.

Cho đến nay, Saigon Co.op vẫn không ngừng đa dạng hóa các mô hình bán lẻ từ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Fine Life, HTV Co.op, Sense City đến website mua sắm trực tuyến www.cooponline.vn và ứng dụng app Saigon Co.op trên điện thoại.

Trong tháng khuyến mãi "Tự hào hàng Việt", các chuỗi cửa hàng này cùng với Co.opmart cũng sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi hưởng ứng chương trình trên với chủ đề "Ngôi nhà hàng Việt - Ưu đãi bùng nổ".

Ông Nguyễn Anh Đức cho biết từ lúc thành lập đến nay, hệ thống đã đồng hành với rất nhiều thương hiệu, nhà sản xuất để cùng nhau phát triển, đưa những mặt hàng tốt nhất đến người tiêu dùng.

Nhiều năm qua, Saigon Co.op cũng tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như ưu tiên chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông...

Cho đến thời điểm này, Saigon Co.op cũng là nhà bán lẻ nội địa duy nhất tổ chức tháng khuyến mãi "Tự hào hàng Việt" quảng bá kích cầu với quy mô trăm tỉ dành riêng cho hàng Việt xuyên suốt hơn 25 năm qua.

"Người tiêu dùng đã tin dùng hàng Việt hơn cho thấy con đường và niềm tin mà Saigon Co.op đã chọn thời gian qua là đúng hướng. Và hơn cả một siêu thị, đây còn được xem là ngôi nhà của hàng Việt", đại diện Saigon Co.op chia sẻ.

Cơ hội mua hàng giảm giá sâu

25 năm qua, cứ đến hẹn tháng 9 hằng năm, chương trình "Tự hào hàng Việt" đã được Saigon Co.op tổ chức, tạo thói quen mong chờ trong lòng người tiêu dùng khi đem đến cơ hội mua hàng giảm giá sâu với hàng chục ngàn mặt hàng đi kèm hoạt động tiếp thị sôi nổi.

Chương trình khuyến mãi lớn trong dịp 2-9

1. Chương trình "Siêu ưu đãi - Deal khủng cuối tuần" diễn ra từ ngày 2 đến 14-9, giảm giá cực sâu chỉ còn 1.000 đồng đến 163.000 đồng cho các sản phẩm hóa phẩm và thực phẩm công nghệ gồm nước tương Nam Dương thượng hạng chai 210ml còn 1.000 đồng/chai, 2 hộp cream đặc Vinamilk Ông Thọ xanh lá hộp thiếc 380g còn 15.000 đồng/2 hộp...

QD_CoopXtra_PhamVanDong_10

Từ ngày 1-9 đến 14-9, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Fine Life ưu đãi giá tốt cho thực phẩm tươi sống - Ảnh: QUANG ĐỊNH

2. Chương trình "Đại tiệc ẩm thực Việt - Vô cùng tươi ngon" từ ngày 1 đến 14-9: ưu đãi giá tốt cho thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ gồm Bít tết đùi bò Úc 250g - Pacow còn 140.000 đồng/vỉ và thịt bò lúc lắc Úc 250g tặng 01 miếng hamburger đi kèm, cánh gà San Hà giảm 15%, bưởi da xanh giảm 15%, cá saba Nhật sa tế Co.op Select 500g còn 51.500 đồng/gói...

3. Chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn", diễn ra từ nay đến 14-9: mua sản phẩm thứ 2, 4, 6... chỉ còn 1.000 đồng đến 59.900 đồng gồm nước rửa chén Power 100 trà xanh 1.4kg còn 1.000 đồng/bình, khăn giấy hộp bless You Alavie 180 tờ còn 7.800 đồng/hộp...

25 năm kiên trì đưa hàng Việt vào siêu thị 25 năm kiên trì đưa hàng Việt vào siêu thị

TTO - Để hàng Việt chất lượng cao trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi mua sắm, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã có 25 năm kiên trì "nội địa hóa", cơ cấu hàng hóa trong hệ thống bán lẻ của mình.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận