30/08/2022 08:00 GMT+7

25 năm kiên trì đưa hàng Việt vào siêu thị

LINH LAN
LINH LAN

TTO - Để hàng Việt chất lượng cao trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi mua sắm, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã có 25 năm kiên trì "nội địa hóa", cơ cấu hàng hóa trong hệ thống bán lẻ của mình.

25 năm kiên trì đưa hàng Việt vào siêu thị - Ảnh 1.

Chiến lược “nội địa hóa” cơ cấu hàng trong siêu thị được Saigon Co.op kiên trì thực hiện 25 năm và mang lại kết quả tích cực - Ảnh: QUANG ĐỊNH

90% sản phẩm bán trong hàng trăm siêu thị, cửa hàng tiện lợi thuộc hệ thống bán lẻ Saigon Co.op là hàng Việt. Những sản phẩm này không chỉ được sàng lọc chất lượng mà còn được áp dụng nhiều ưu đãi tốt, để người tiêu dùng không chỉ chọn hàng Việt vì ủng hộ mà còn vì yêu thích và tin tưởng.

Một tín hiệu tích cực là tỉ lệ hàng hóa sản xuất trong nước đang bán tại siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Fine Life, Cheers và ngay cả trên website mua sắm trực tuyến www.cooponline.vn và ứng dụng trên điện thoại của Saigon Co.op đều đạt tỉ lệ từ 90%.

Ông Nguyễn Anh Đức (tổng giám đốc Saigon Co.op)

Kiên trì đưa hàng Việt vào siêu thị

Nhìn vào thị trường bán lẻ, nếu xét về quá trình và nguồn gốc thương hiệu thì Co.opmart của Saigon Co.op là hệ thống siêu thị đã có công lớn với hàng Việt, khi 25 năm qua kiên trì gắn bó cùng hàng Việt và doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, ông Nguyễn Anh Đức - tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết đơn vị đã quyết tâm nhận lấy sứ mệnh lịch sử làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt.

Từ đó quyết định lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt, từng bước xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược "nội địa hóa" nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như:

ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt... từ đó, hàng loạt thương hiệu Việt đã tồn tại và phát triển.

"Phải tự hào mới làm được"

Hiểu rõ được quy luật, lòng tin được củng cố, tất yếu sẽ thúc đẩy hành động của người tiêu dùng, cũng như nhận thấy nhu cầu tiêu dùng hàng Việt là có thật và ngày càng tăng cao trong cả nước, Saigon Co.op đã nhanh chóng nâng tầm chương trình "Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao" thành chương trình khuyến mãi "Tự hào hàng Việt".

Chương trình được tổ chức định kỳ vào tháng 9 hằng năm tại toàn bộ hệ thống bán lẻ này với quy mô doanh số hàng trăm tỉ đồng từ 2009 cho đến nay.

Không chỉ ưu tiên, quảng bá cho hàng Việt một cách xuyên suốt, chương trình "Tự hào hàng Việt" được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước.

Trong đó, chương trình tập trung giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, qua đó giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.

Việc 25 năm liên tục kiên trì "nội địa hóa" cơ cấu hàng hóa trong siêu thị, đại diện lãnh đạo Saigon Co.op cho biết: "Phải tự hào mới làm được".

Đồng thời, hệ thống bán lẻ quy mô lớn hàng đầu cả nước sẽ tiếp tục ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong nước, nhằm tạo cơ hội và điều kiện phát triển cho các cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh và đơn vị cũng đa dạng được mặt hàng, chủng loại, chất lượng hàng hóa.

Trên thực tế, chính việc biết dung hòa lợi ích giữa 3 bên doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng, Saigon Co.op đã tạo nên sự gắn kết bền chặt giữa hàng Việt và kênh phân phối nội địa, cũng như từng bước giúp hàng Việt vươn ra khu vực.

Khuyến mãi riêng tại Co.opmart, Co.opXtra

Khách hàng của Co.opmart, Co.opXtra còn được nhận "Giá sốc giảm tận gốc". Chương trình ưu đãi giá vốn cho các sản phẩm hóa phẩm đến từ các nhãn hàng nổi tiếng như Uniliver, Lix, Purite, Enchanteur, Gervene,/Wipro, Oliv.

Theo đó, nước rửa chén Sunlight chanh 100 - 3,6/3,8kg còn 94.200 đồng/bình tặng 1 chai nước rửa chén Sunlight 700g, sữa tắm Oliv detox sạch sâu bảo vệ da 650ml còn 179.000 đồng/chai mua 1 tặng 1 cùng loại, sữa tắm Purite hoa anh đào/hoa hồng 1,1L còn 259.000 đồng/chai tặng 1 dầu gội men 350ml,

sữa tắm Enchanteur hương nước hoa Charming/Sensation 900g còn 189.900 đồng/chai tặng 1 túi sữa tắm Enchanteur 450g, sữa tắm Gervenne trắng da Lily hồng/tím/xanh 900g còn 96.900 đồng/chai tặng 1 túi sữa tắm Gervenne 380g, sữa tắm Enchanteur Naturelle hương hoa Iris/Lavender 510g còn 139.900 đồng/chai tặng 1 chai sữa tắm Enchanteur Naturelle 260g, dầu gội Sunsilk óng mượt rạng ngời mềm mượt diệu kỳ 900g còn 147.900 đồng/chai tặng bộ 2 tô 7 inch, dầu gội Clear Bạc Hà/Hương Táo 880g còn 158.900 đồng/chai tặng 01 gói đường 500g.

Thứ ba - Thả ga tích điểm

Để tăng thêm lợi ích cho khách hàng, các siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op đồng loạt triển khai chương trình "Thứ ba - Thả ga tích điểm" vào các ngày 30-8, 6-9 và 13-9-2022, áp dụng cho khách hàng thành viên các cấp độ Bạc, Vàng và Bạch Kim. Cụ thể: tích 15 điểm tặng 5 điểm đối với thẻ Bạc, tích 15 điểm tặng 10 điểm đối với thẻ Vàng và Bạch Kim.

Giá giảm tận gốc tri ân khách hàng

Gửi lời tri ân đến khách hàng nhân dịp 25 năm đồng hành và phát triển, hơn 130 siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc thuộc hệ thống bán lẻ Saigon Co.op triển khai chương trình quảng bá kích cầu hàng Việt Nam lớn bậc nhất trong năm, áp dụng từ nay đến 14-9.

Trong đó ba chương trình tiêu biểu gồm: "Flash sale", "Mua nhiều ưu đãi lớn" và "Giá sốc giảm tận gốc".

Với chương trình "Flash sale", khách hàng được giảm giá tốt cho các sản phẩm đông lạnh và đồ dùng gồm giò lụa đặc biệt Co.op Select 500g còn 89.000 đồng/cây, ghẹ farci Co.op Select 360g còn 79.000 đồng/gói, sủi cảo con tôm Co.op Select 220g còn 35.000 đồng/gói, cá thát lát rút xương kim sa Co.op Select 280g còn 55.500 đồng/gói, lẩu thập ẩm Co.op Select 500g còn 75.000 đồng/gói…

Ngoài ra, khách hàng còn nhận ưu đãi mua bình thủy giữ nhiệt RD 1542 N3.E-1,5L giá giảm còn 429.000 đồng/bình, nồi hợp kim nhôm vân đá vỉ hấp nắp kính bếp từ Ticok Black 24cm giảm 39% còn 349.000 đồng/cái, chảo không dính Egg Dance Normal Press IH Classic-20cm giảm 40% còn 149.000 đồng/cái, túi rác Inochi chanh/lavender 10L/25L/50L-1 cuộn còn 36.900 đồng/cuộn mua 1 tặng 1, hộp thủy tinh vuông Lock&Lock G951BLK 540ml còn 140.000 đồng/cái mua 1 tặng 1, hộp thủy tinh tròn Lock&Lock LLG506R RedCap/LLG506Y YelCap 460ml còn 150.000 đồng/cái mua 1 tặng 1.

"Mua nhiều ưu đãi lớn" giảm giá cực sâu chỉ còn từ 3.000 đồng đến 49.500 đồng khi khách hàng mua sản phẩm thứ 2, 4, 6… áp dụng cho ngành thực phẩm công nghệ gồm: bộ chiên giòn Tài Ký 150g còn 3.000 đồng/gói, nước tăng lực Rockstar lon 250ml còn 4.900 đồng/lon, xốt dầu giấm salad Nam Dương 250g còn 6.600 đồng/chai, thực phẩm bổ sung Trà chanh & sả F.tea 1L còn 8.000 đồng/chai, bánh snack khoai tây Lay’s các loại còn 8.000 đồng/gói, xúc xích phô mai CP 200g còn 9.900 đồng/gói, cá trứng không tẩm Co.op Select 200g còn 9.900 đồng/gói,

nước súc miệng muối Co.op Select 1L còn 9.900 đồng/chai, bia Beck 5% lon 0,5L còn 11.000 đồng/lon, sữa chua Nutimilk có đường lốc 4x100g còn 15.000 đồng/lốc, sữa chua Nutimilk nha đam lốc 4x100g còn 18.000 đồng/lốc, nước mắm Co.op Select 62,5g/L 2L còn 19.000 đồng/bình, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Organic không đường lốc 4x180ml còn 28.000 đồng/lốc, giấy vệ sinh Co.op Finest 160g lốc 10+2 cuộn còn 49.500 đồng/lốc.

Kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, Co.opmart Thanh Hóa thu hút khách hàng Kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, Co.opmart Thanh Hóa thu hút khách hàng

TTO - Co.opmart Thanh Hóa được đánh giá là đơn vị tích cực trong hoạt động bình ổn giá hàng hóa thiết yếu, là điểm đến tin cậy cho người dân xứ Thanh khi chọn lựa mua sắm.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận