20/05/2014 00:59 GMT+7

"Hòa tình yêu vào từng tin nhắn nhỏ..."

LÊ ĐỨC DỤC
LÊ ĐỨC DỤC

TT - Gần ba năm trước, chúng tôi may mắn có mặt trong đêm 10-9-2011 tại hội trường Vùng 4 Hải quân ở Cam Ranh để công bố các công trình “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ phát động. Ngày đó, với cú pháp TRUONGSA gửi đến tổng đài 1408, mỗi tin nhắn sẽ góp cho chương trình 16.000 đồng.

Gần 550 triệu đồng hỗ trợ Cảnh sát biển Vùng 2 và ngư dânCựu chiến binh Cần Thơ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”Thêm 90 triệu "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông"

Nhiều bạn đọc đã nói rằng mỗi tin nhắn sẽ là một viên đá góp vào chương trình “Góp đá”. Hàng triệu tin nhắn sẽ góp thành hàng vạn khối đá, làm cho Trường Sa vững bền giữa đại dương, kiên trung như những pháo đài giữa biển Đông nước Việt. Những “viên - đá - tin - nhắn” ấy, sau ba năm qua đã cụ thể thành những tòa nhà kiên cố trên đảo Đá Tây A, Đá Tây C phục vụ anh em cán bộ chiến sĩ và ngư dân bám biển.Tin nhắn ấy đã cụ thể thành những chiếc xuồng cao tốc CQ mà bản thân chữ CQ đã mang vác sứ mệnh thiêng liêng về chủ quyền đất nước đặt lên đôi vai những người giữ biển. Tin nhắn ấy đã cụ thể thành những tủ thuốc cho ngư dân yên lòng ra khơi...

Hôm qua, khởi động cho chương trình nhắn tin đến tổng đài 1409 để “Chung sức vì biển đảo quê hương” cũng liên quan đến “từng viên đá nhỏ” như những viên đá xây Trường Sa. Bởi hôm qua còn là ngày kỷ niệm tròn 55 năm mở đầu cho công cuộc xây dựng tuyến đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19-5-1959/19-5-2014) đúng vào ngày sinh nhật Hồ Chủ tịch. Từ ngày đó, con đường huyền thoại đã nâng bước những đoàn quân, đồng hành cùng dân tộc, góp phần quan trọng đưa đất nước đến ngày thống nhất.

Liên quan đến đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh, bởi giữa những tháng ngày chiến tranh khốc liệt ấy, trên những cung đường sống chết tấc gang vì bom đạn giặc, những người lính, những thanh niên xung phong vẫn lạc quan như câu hát dọc dài con đường chiến trận. Trong từng “chuyến xe băng băng qua” đạn bom thét gào là những cô gái mở đường đã “hòa tình em vào từng viên đá nhỏ” (*). Hòa tình em vào từng viên đá nhỏ để con đường ấy dài thành hàng vạn cây số xuyên qua núi cao rừng thẳm, xuyên qua mưa bom bão đạn để về giữa cờ hoa, nghẹn ngào mừng vui ngày sum họp đoàn viên, quê hương liền một dải.

Những chàng trai cô gái năm xưa trên con đường Hồ Chí Minh đã “hòa tình yêu vào từng viên đá nhỏ”, không tiếc tuổi xuân để làm nên đại lộ thênh thang rộng dài cho Tổ quốc hôm nay. Những tin nhắn hôm nay cũng là cách “hòa tình yêu vào từng tin nhắn nhỏ” để trao tới quân và dân bền lòng nơi đầu sóng, vững vàng trước quân thù, gìn giữ chủ quyền thiêng liêng mà cha ông ta, những hùng binh Hoàng Sa, Trường Sa thuở nào, đã trao gửi lại cho chúng ta.

Trà My, một bạn đọc của Tuổi Trẻ, đã nói rằng: “Với 90 triệu người VN, mỗi người góp 20.000 đồng tương đương 1 USD thì chúng ta sẽ có 90 triệu USD góp phần bảo vệ biển đảo”. Có lẽ sức mạnh còn lớn hơn thế bởi 90 triệu người Việt là cả một dân tộc. Sau thất bại ở Điện Biên Phủ, tướng De Castries đã cay đắng thú nhận rằng: “Người ta chỉ có thể thắng được những đạo quân chứ không thể thắng được một dân tộc”. Những tin nhắn hôm nay không chỉ là những đồng tiền bé nhỏ chung sức vì chủ quyền biển đảo, hàng triệu tin nhắn ấy sẽ kết nối lòng yêu nước của cả dân tộc Việt, sẵn sàng đánh bại bất cứ thế lực nào đe dọa chủ quyền thiêng liêng của cõi bờ Tổ quốc!

________________

(*) Lời bài hát nổi tiếng Chào em cô gái Lam Hồng.

LÊ ĐỨC DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên