12/05/2014 19:50 GMT+7

Cựu chiến binh Cần Thơ "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông"

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Chiều 12-5, đại tá Trần Hùng - phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Cần Thơ - đã đến văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại đồng bằng sông Hậu (95 Ngô Quyền, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) trao số tiền 20 triệu đồng ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo phát động.

Lòng dân Việt đang cuồn cuộn sóng biển ĐôngHơn 1,7 tỷ đồng “chung sức bảo vệ chủ quyền biển ĐôngĐà Nẵng, Cần Thơ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”
gLtx1Z6C.jpg
Đại tá Trần Hùng trao 20 triệu đồng từ tiền đóng góp của các hội viên cho đại diện báo Tuổi Trẻ tại TP Cần Thơ chiều 12-5 - Ảnh: Chí Quốc
6eGWGMGO.jpg
Cháu Nguyễn Xuân Thanh đọc các thông tin về diễn biến tình hình trên biển Đông và chương trình “Chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ sau khi trao 500.000 đồng ủng hộ chương trình - Ảnh: Chí Quốc

Đại tá Trần Hùng chia sẻ sau khi biết báo Tuổi Trẻ phát động chương trình đầy ý nghĩa này, ban thường vụ Hội cựu chiến binh đã họp bằng cách điện thoại cho bảy thành viên rồi quyết định phát động các hội viên đóng góp.

Chỉ trong vòng một ngày, tính đến sáng 12-5, các hội viên đã góp khoảng 20 triệu đồng dù đến chiều cùng ngày mới làm kịp thư ngỏ gửi các cơ sở.

“Được tin Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 vào vùng biển Việt Nam làm dư luận trong nước và thế giới đều phẫn nộ, là người lính bộ đội cụ Hồ, chúng tôi không thể ngồi yên. Thông qua báo Tuổi Trẻ, tôi muốn nhắn nhủ với lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển và các lực lượng chấp pháp bảo vệ chủ quyền Tổ quốc là sau lưng các anh có đồng bào, có nhân dân Việt Nam, trong đó có cựu chiến binh như chúng tôi ủng hộ” - đại tá Hùng gửi gắm.

Cùng đi với ông Hùng, đại tá Nguyễn Thị Tuyết Hồng (trưởng ban tổ chức chính sách Hội cựu chiến binh TP Cần Thơ) dẫn theo cháu ngoại là Nguyễn Xuân Thanh (học sinh lớp 5E Trường tiểu học Lê Quý Đôn, Q.Ninh Kiều) để em trực tiếp trao tiền ủng hộ cho đại diện báo Tuổi Trẻ.

Thanh ủng hộ số tiền 500.000 đồng, đó là số tiền em dành dụm từ tiền thưởng (350.000 đồng) đoạt huy chương vàng môn bóng bàn tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố vừa tổ chức, cộng với số tiền 150.000 đồng dành từ tiền mua sắm dụng cụ học tập.

“Hôm qua nghe tôi bàn chuyện đóng góp của hội cựu chiến binh trong lúc ăn cơm, cháu liền lên tiếng đòi được đóng góp cho các chú đang canh giữ đảo. Tôi hỏi đóng bao nhiêu thì cháu nói sẽ dành hết tiền từ hai khoản như trên, vì vậy hôm nay tôi dẫn cháu đến báo Tuổi Trẻ để cháu thực hiện nguyện vọng của mình”, bà Hồng cho biết.

Còn Thanh tâm sự: “Xem báo, tivi và nghe ngoại kể, con biết các chú ngoài đảo còn khó khăn lắm, con muốn góp một phần nhỏ công sức của mình và con sẽ nói với các bạn cùng mọi người ủng hộ các chú ngoài đó”.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên