12/05/2014 13:40 GMT+7

Đà Nẵng, Cần Thơ "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông"

ĐOÀN CƯỜNG - T. LŨY
ĐOÀN CƯỜNG - T. LŨY

TTO - Sáng 12-5, nhiều tấm lòng từ già tới trẻ, giáo viên, cựu chiến binh… đến văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng để cùng chung tay đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

9zUp4t6m.jpgPhóng to
Tổng công ty điện lực miền Trung trao cho đại diện báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng 30 triệu đồng ủng hộ cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Ảnh: Đoàn Cường

Có mặt tại văn phòng báo Tuổi Trẻ Đà Nẵng từ rất sớm là thầy Phạm Được - giáo viên dạy lịch sử của trường THPT Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Ngày đầu tuần được nghỉ dạy, thầy Được đã lặn lội hơn chục cây số từ trường tới báo Tuổi Trẻ để cùng góp sức mình cho công cuộc bảo vệ chủ quyền biển Đông. “Tôi là người giáo viên, cũng như những người dân Việt Nam khác xin được đóng góp những đồng lương của mình với chương trình Chung sức sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” - thầy Được tâm sự.

Sau thầy Được là bác Phạm Xuân Nhẫn – cựu chiến binh phường Cẩm Nam, TP Hội An, Quảng Nam cũng vượt gần 30km từ Hội An ra Đà Nẵng để đóng góp 1 triệu đồng cho chương trình. Hay hai anh em học sinh Đoàn Bá Thắng, Đoàn Bá Lợi (Đà Nẵng) đã đạp xe đến văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng để ủng hộ 1 triệu đồng. Đến trưa cùng ngày, Tổng công ty điện lực miền Trung cũng ủng hộ 30 triệu đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Đây là số tiền cán bộ, công nhân viên của công ty cùng nhau góp lại để ủng hộ chương trình đầy ý nghĩa này. Tính đến trưa 12-5, báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng đã tiếp nhận 32,8 triệu đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

* Cần Thơ: Dùng lương hưu góp sức bảo vệ chủ quyền biển Đông

Sáng 12-5, hai cán bộ hưu trí ở TP Cần Thơ đến văn phòng Sông Hậu báo Tuổi Trẻ (số 95, đường Ngô Quyền, quận Ninh Kiều) đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

8sdGDhym.jpgPhóng to
thầy Châu Ngọc Quang đóng góp tiền ủng hộ cho chương trình tại văn phòng báo Tuổi Trẻ - Ảnh: T. Lũy

Thầy giáo về hưu Châu Ngọc Quang (trước đây thầy dạy Anh Văn tại trường THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ) chia sẻ: vợ chồng tôi đều là nhà giáo, cũng là độc giả lâu năm của báo Tuổi Trẻ. Vì vậy tôi theo dõi rất kỹ trên báo Tuổi Trẻ về tình hình biển Đông, từ vụ Trung Quốc đăt giàn khoan trái phép trên vùng biển của mình; ngay khi thấy báo phát động chương trình tôi đã bàn với bả phải “Nêu gương nhà giáo, góp một ít sức già từ lương hưu của mình để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam mình”. Thầy đã đóng góp 2 triệu đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông.

Cùng chung suy nghĩ này, cô Hồ Thanh Thủy (trước đây công tác tại Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ) nói, mỗi lần nghe đến cụm từ “chủ quyền biển Đông” là sống lưng mình nghe rần rật có niềm tự hào trong đó, suy nghĩ làm sao để góp được sức mình giúp đất nước giữ vững được chủ quyền, may quá đọc được chương rình của báo Tuổi Trẻ phát động.

Cô Thủy xúc động cầm trong tay sổ lĩnh lương hưu, vừa nhận xong lương tháng 5 ở UBND phường Trà Nóc (quận Bình Thủy, Cần Thơ), cô thuê xe ôm đến văn phòng báo để đóng góp ngay toàn bộ tiền lương vừa nhận. Số tiền hơn 3,8 triệu đồng, theo cô “dù không lớn lắm, nhưng triệu triệu trái tim người Việt cùng đồng lòng chia sẻ thì chủ quyền chúng ta sẽ không ai xâm phạm được”.

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua email: congtacxahoi@tuoitre.com.vn.

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM. Số tài khoản: 102010000118248 (đồng Việt Nam).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

ĐOÀN CƯỜNG - T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên